Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo giúp các mẹ chữa trị hội chứng viêm họng ngay tại nhà cho bé

huonghuong599

Senior Member
Mùa hè lại về khiến khí trời oi bức, nắng nóng làm cho nguy cơ chứng viêm họng tăng nhanh ở trẻ. một vài bậc phụ huynh rất lo lắng trước nguy cơ con mình bị viêm họng và lúng túng không biết có biện pháp trị viêm họng nào vừa hiệu quả mà vẫn an toàn với trẻ nhỏ. Sau đây là một số bài thuốc thực sự rất đơn giản và trị chứng bệnh viêm họng nhanh chóng. Chúng cũng có thể thay cho một số thuốc kháng sinh và không làm cho bé bị mắc phải rối loạn tiêu hóa nếu uống thuốc. Các mẹ hãy thử một lần sử dụng một số phương thuốc này cho trẻ. Chúc cả nhà luôn vui khỏe!

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mủ

1. Lá diếp cá + nước cháo + đường

Lá diếp cá xay nát với cháo và đường có khả năng trị viêm họng cho trẻ hữu hiệu

Bạn chỉ cần lấy lá diếp cá rửa sạch, xay nhỏ. Đổ 1 bát nước cháo loãng vào (thay thế nước vo gạo bởi sợ có tạp chất và dư lượng thuốc trừ sâu). Sau đó, đổ lẫn 2 thứ nước này với nhau. Bổ sung thêm đường và bắc lên bếp nấu kĩ rồi cho con nhỏ uống ngày 3 lần, mỗi lần nửa ly.

cach-chua-ho-bang-la-diep-ca.png

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan bằng máy coblator

Nếu bạn cứ kiên trì cho con uống liên tục thì chỉ sau ba ngày trẻ sẽ đỡ ho. Hoặc uống trong 1 tuần, bệnh lý viêm họng sẽ được trừ khử.

Ngoài chữa đau họng, viêm họng cho trẻ, bạn có thể sẽ cho con nhỏ uống thứ nước diếp cá này quanh năm. Như vậy vừa khỏi các bệnh về hô hấp, lại có lợi cho tiêu hóa.

Nếu mà sử dụng cách này, bạn cũng không phải quá để tâm đến liều lượng lá đâu. Bạn cứ ra chợ mua khoảng (2 bó diếp cá), rửa sạch và đổ với 1 bát con nước cháo rồi đổ cùng vào xay nhuyễn. Tiếp tục lấy khăn xô của trẻ em lọc và cho thêm đường đun sôi lên.

2. Lá xương sông + mật ong

Để trị liệu viêm họng, ho và nôn trớ, nhất là long đờm cho con hiệu nghiệm, một liệu pháp khác được nhiều mẹ sử dụng đó là sử dụng lá xương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong.

Sau đó, bạn có thể sẽ cho con uống để trị nôn trớ và ho, cũng như giúp tiêu bớt đờm. Với cách này, một số mẹ thực hiện trong 5 ngày cho con và giảm hẳn tình trạng ho và tiêu đờm đi rất nhiều

=> Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

3. Lá húng + chanh tươi + đường phèn

Lá húng + chanh tươi + đường phèn chữa trị chứng bệnh viêm họng rất hữu hiệu.

Bên cạnh sử dụng để xông rất tốt cho con nếu như mắc phải cảm hàn mùa đông, Các mẹ có khả năng sử dụng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g.

Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và cho con uống từ từ. nếu như con lớn, bạn rất có thể bảo con ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 - 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.

4. Lá hẹ + đường phèn

Trong trường hợp nhà chị em nào trồng cây hẹ thì đều biết hẹ là cây có vị cay, hơi chua, hăng. do là loại cây tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. vì vậy, lá hẹ là một trong những phương thuốc trị liệu bệnh viêm họng được nhiều mẹ đang nuôi trẻ em áp dụng.

Để chữa trị viêm họng bằng lá hẹ cho con, hãy cho khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau đó cho vào bát, hấp cách thủy.
Sau đó chắt lấy nước cho bé uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê
 
Top