Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều kiện để mở hiệu thuốc khi tốt nghiệp ngành Ngành Dược sĩ khoa y Dược

kimchungmoz

Junior Member
Liệu khi tốt nghiệp Cao đẳng dược hà nội thì có được phép mở hiệu thuốc hay không? Đó có lẽ là băn khoăn của hầu hết phần lớn các bạn đang học chuyên ngành Cao đẳng dược hay những bạn đã hay vừa mới ra trường. Giải đáp dưới sẽ giải đáp hầu hết thắc mắc này của các bạn.
7fa4e9d943131994bb5c1f5d99c82da7.jpg

Trả Lời câu hỏi: Chào em Thúy! trả lời câu hỏi của em, Để Học cao đẳng y dược ra và mở quầy thuốc thì những ai tốt nghiệp có thời gian đi làm việc trong nghề tối thiểu là 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp sẽ được cấp giấy chứng chỉ hành nghề là chủ cửa hàng bán thuốc của doanh nghiệp hay là người quản lý đối với tủ thuốc trạm y tế, chủ quầy thuốc.
Hướng dẫn việc cấp giấy chứng chỉ hành nghề Dược cho đối tượng học xong ngành nghề cao đẳng Y Dược Hà Nội như sau:

Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 9/8/2006 quy định về chi tiết về việc thi hành về 1 số điều của Luật Dược chưa có loại hình đào tạo Cao đẳng y Khoa Hà Nội, vì vậy tại khoản 1, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP chưa đề cập đến bằng Cao đẳng Dược Hà Nội. Cục Quản lý Dược đưa ra xem xét khi sửa đổi, bổ sung các văn bản qui phạm pháp luật hành nghề dược.

1085b34d8fdcca7cba2b1da13d869d9d.jpg


Tuy nhiên tại những điểm b, c, d khoản 4, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP có quy định:


Điểm chuẩn cao đẳng dược Hà Nội Chủ cửa hàng thuốc bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp tối thiểu từ trung cấp chuyên nghiệp Dược (Dược sĩ Trung cấp – hệ đào tạo 02 năm) trở lên và có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp.

Chủ đại lý bán thuốc doanh nghiệp bắt buộc phải có văn bằng dược tá (hệ đào tạo 12 tháng) trở lên và thời gian thực hành ít nhất là 2 năm tại các cơ sở dược hợp pháp;

Người quản lý tủ thuốc trạm y tế thì phải bắt buộc có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có khoảng thời gian thực hành về nghề dược ít nhất 2 năm tại những cơ sở Dược hợp pháp. Nếu trong trường hợp chưa có người có trình độ từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên để đứng tên.

Bởi thế, người mà có bằng tốt nghiệp Y khoa Hà Nộiđã thực hành tối thiểu 2 năm tại những cơ sở Dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp, người quản lý tủ thuốc trạm y tế

bởi vậy các bạn yên tâm khi hoàn thành khóa học Khoa Y Dược có thể làm chủ quầy thuốc buôn bán dược phẩm ở quy mô nhỏ, bán lẻ thuốc tân dược hoặc học liên thông chuyên tu lên Đại học để lấy bằng Dược sĩ Đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông hiện hành.
[h=3]Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội :[/h]Tất cả các ngày trong tuần thứ 2 đến chủ nhật: từ 7h30 – 18h.
Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội:

  • Hoặc thí sinh gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện đến địa chỉ: Khoa Y Dược Hà Nội - Phòng 103 Nhà B - Số 290 Tây Sơn - Quận Đống Đa - Hà Nội
  • Thí sinh nộp trực tiếp tại: Khoa Y Dược Hà Nội - Phòng 103 Nhà B - Số 290 Tây Sơn - Quận Đống Đa - Hà Nội.(Đối diện ĐH Thủy Lợi - Gần Ngã Tư Sở).
  • Điện thoại tư vấn: 0462 755 166 - 0973 939 696 (Thày Đạt)
Nhà trường khuyến khích thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển online và chuyển phát nhanh qua đường Bưu điện.
 
Top