Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ngành thiết kế đồ họa cho giới trẻ

viethungvns91

Junior Member
Ngành Thiết kế đồ họa cũng như cũng như các khóa học thiết kế đồ họa đang có sức hút rất lớn vì nhu cầu nhân lực đang tăng mạnh đồng thời mức lương hấp dẫn, được chào đón và nó còn là một nghề nghiệp đòi hỏi sự tư duy sáng tạo nên nó rất phù hợp với sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ.
thiet_ke_dididi_4.jpg

Tầm quan trọng của ngành

Ngành thiết kế đò họa có thể coi là ngành công nghiệp sáng tạo và nó là ngành công nghiệp mới xuất hiện trong thế kỷ 20 và tuỳ theo đặc thù của từng vùng, miền, quốc gia mà ngành công nghiệp sáng tạo có thể khác nhau.

Nền văn minh nhân loại chính là sự chủ động trong sáng tạo: từ những cái đơn giản nhất như bát đũa, đến những thứ phức tạp như điện thoại, ô tô, máy bay, máy tính, tên lửa.... Sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại ngày nay là nhờ sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của con người. Sáng tạo được đánh giá là tài nguyên vô giá của các quốc gia, xuyên suốt lịch sử nhân loại và có tầm quan trọng lớn đối với tăng trưởng kinh tế, ngành công nghiệp sáng tạo đã bao gồm được các yếu tố này!”

Ở nước ta, đây là những ngành đang cần có nhu cầu rất cao về nguồn nhân lực, thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ do sự đặc thù về nghề nghiệp là năng động, sáng tạo và sự không ngừng phát triển của nó.

Đồ họa Kỹ thuật số và đồ họa

Thiết kế đồ họa còn được xem là một trong những ngành công nghiệp sáng tạo, đóng vai trò làm đòn bẩy, nâng tầm sáng tạo, thúc đẩy kinh tế và xã hội loài người ngày một phát triển. Chính vì thế giới trẻ hiện nay tham gia vào các trường chuyên về đào tạo đồ họa cũng như các khóa học thiết kế đồ họa rất nhiều.

Trong thời đại này, hình ảnh đã thay thế dần dần cho các phát ngôn của doanh nghiệp, để đem đến sự tương tác đa chiều giữa người thông tin và người tiếp nhận. Ngành Thiết kế đồ họa (Graphic Design) chính là dùng hình ảnh để làm cho người khác hiểu mọi điều mà không cần dùng đến ngôn ngữ diễn đạt.

Thiết kế Đồ họa tham gia vào mọi mặt trong đời sống, ở mọi nơi chốn, trên mọi sản phẩm mà con người cần thiết phải dùng đến: sách, báo, tạp chí, bao bì, các poster quảng cáo, logo thương hiệu, truyện tranh, phim hoạt hình, game… Trước đây, do sự hạn chế về mặt công nghệ nên ngành thiết kế đồ họa dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm hai chiều hay còn gọi là 2d. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và kỹ thuật, ngành thiết kế đồ họa tham vào việc tạo ra cả những sản phẩm ba chiều 3d.

Hiện nay, do sự bùng nổ mạnh mẽ của các thiết bị di động thông minh và mạng xã hội; cùng với sự chuyển dịch từ hình thức truyền thông, makerting offline sang quảng cáo online đã tạo cho ngành thiết kế đồ họa phát triển thêm phần đồ họa kỹ thuật số. Thiết kế đồ họa kỹ thuật số vẫn dựa trên nền tảng cơ bản của ngôn ngữ đồ họa là nghệ thuật chữ và hình ảnh (hình vẽ hoặc hình chụp) và kết hợp với việc sử dụng kỹ thuật công nghệ để tạo ra những sản phẩm sinh động ứng dụng trên các phương tiện truyền thông mới như điện thoại di động, máy tính bảng … Các tác phẩm của thiết kế đồ họa kỹ thuật số có đặc điểm ưu việt là được người dùng có thể tiếp cận, xem, sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi, thậm chí là ngay tức thì. Sức lan tỏa và sự ảnh hưởng của tác phẩm nhanh và rộng.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin và marketing online, ngành Thiết kế đồ họa được coi là một trong những ngành nghề hot nhất không chỉ của giới trẻ Châu Á mà còn của giới trẻ Việt Nam.
 
Top