Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

6 bài tập vât lý trị liệu khớp gối hiệu quả dể áp dụng tại nhà.

ngobinh

Member
Tập vật lý trị liệu khớp gối

Khớp gối là khớp chuyển động đa dạng nhất trong tất cả các khớp, bởi vậy đây cũng là khớp dễ bị thoái hóa nhất. Tập vật lý trị liệu khớp gối là bí quyết ko chỉ giúp cho hệ gân xương dẻo dai, chắc khỏe mà còn giúp người bệnh giảm các cơn đau, nâng cao cường chức năng chuyển động và dần hồi phục lại các cử động, hỗ trợ điều trị bệnh Thoái hóa khớp gối hiệu quả.
Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng thoái hóa khớp gối là do các dịch ở khớp suy giảm dẫn tới những đầu sụn ở khớp bị khô, tăng ma sát tiếp xúc lúc cử động sẽ gây ra tiếng kêu lạo xạo. Cũng mang thể là do sụn khớp bị bào mòn, hư tổn, trường hợp này thường gặp ở các người già. Vì tuổi tác càng cao thì sịch trong sụn khớp sẽ ngày càng giảm, ko còn chức năng vùng đệm cho xương dẫn tới thoái hóa khớp.
khopgoi.jpg

Hình ảnh khớp gối bị thoái hóa

Tình trạng đau nhức khớp gối trường hợp không được chữa trị lâu ngày sẽ dẫn tới những hiện tượng như khô khớp, cứng khớp, tránh chức năng di chuyển, người bệnh khó chuyển động ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. ví như để bệnh tiến triễn sang mãn tính sở hữu thể dẫn tới nguy cơ teo cơ và bại liệt. do đó đối mang những bệnh lý về xương khớp ngay lúc sở hữu các dấu hiệu của bệnh người mua không bắt buộc chủ quan mà phải đi thăm khám và điều trị kịp thời.


Tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng như sóng ngắn, chiếu đèn hồng ngoại, chườm nóng, chiếu thấu nhiệt vi sóng, tập những bài tập di chuyển, ... là các bí quyết điều trị bảo tồn giúp giảm đau, nâng cao tuần hoàn, hỗ trợ điều trị Thoái hóa khớp gối hiệu quả.


Dưới đây là 1 số bài tập vật lý trị liệu khớp gối


Bài tập 1:
Đứng mang chân trái phía trước và chân cần phía sau. Gấp khớp gối cần xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây trước lúc thả ra. làm lại động tác 5 lần. Đổi chân bên kia. Động tác này giúp giải phóng sức căng ở mặt trước khớp gối do cơ hông và cơ đùi căng cứng.

tap-6214-2-2a2b4.jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Bài tập 2:
Tay cần vịn chặt vào thành ghế, đứng trên 1 chân trái. dùng tay trái nắm giữ bàn chân bắt buộc, kéo dần gót chân lên phía mông, đếm giữ 20-30 giây rồi thả lỏng lại. Đổi bên.


stretch_quads_standing.jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Bài tập 3:
Người bệnh nằm trên mặt sàng, hai chân giữ thẳng. Mỗi lần 15 – 20 nhịp, co chân, đùi vào bụng và duỗi thẳng trở về tư thế ban đầu. Áp dụng ngày từ một đến 2 lần, mỗi lần 30 phút.

giam_dau_thoai_hoa_khop_goi_hieu_qua_nho_6_bai_tap_don_gian_3.jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Bài tập 4:
Đứng thẳng trên sàn, từ từ dựa lưng vào tường, chân để rộng bằng vai. Từ từ uốn cong đầu gối xuống phải chăng tạo thành 1 góc vuông sở hữu mặt sàn, giữ cho lưng và xương chậu của bạn chống lại những bức tường. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 giây. chú ý là đừng cúi xuống quá sâu vì như thế bạn sở hữu thể làm tổn thương đầu gối của chính mình. ví như bạn cảm thấy áp lực hay khó chịu ở đầu gối hãy điều chỉnh lại vị trí của bạn.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-ngoi-dua-lung-162056493.jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Bài tập 5:
Đặt 1 chân trên tường sẽ tăng cường độ của đứng tấn. Đứng xoay lưng vào tường, bước sải về phía trước (A). Nhấc chân sau và đặt ngón chân lên tường, thân khá nghiêng về phía trước (B). Từ từ gập chân trước rẻ đến mức sở hữu thể (nhưng không vượt quá 90 độ); giữ lưng thẳng. Thực hiện 8 lần cho một bên chân.

cac-bai-t%C3%A2p-dua-tuong%205.jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Bài tập 6: Kéo căng cơ đùi sau
. Nằm trên nệm, duỗi thẳng 2 chân ra trước. sử dụng khăn lông dài móc vào mũi bàn chân, thẳng 2 tay cầm khăn kéo và hơi gập phần trên thân người tới trước, đếm giữ 30 giây rồi thả lỏng lại. làm tương tự sở hữu chân còn lại.


2530-bai-tap-vat-ly-tri-lieu-cho-khop-goi%20(1).jpg

Tập vật lý trị liệu khớp gối

Tìm hiểu thêm : Bài tập vật lý trị liệu sau tai biến

Trên đây là những phương bài tập vật lý trị liệu khớp gối. Để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần tuân thủ theo liệu trình điều trị của thầy thuốc. không tính đó, để phòng bệnh tái phát người bệnh cũng bắt buộc chú ý giảm thiểu những tư thế xấu, lao động nặng, chế độ ăn uống thích hợp.


Với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sở hữu trình độ chuyên môn cao, trang vật dụng máy móc chuyên dụng cho cho Vật lý trị liệu như máy siêu âm điều trị, máy kích thích điện, hệ thống kéo cột sống, máy thấu nhiệt sóng ngắn và hồng ngoại,…. và những dụng cụ tập chuyển động,
Trung tâm vật lý trị liệu phục hồi chức năng là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, đã phục hồi chức năng chuyển động cho hàng ngàn bệnh nhân mắc những bệnh về xương khớp trong đấy với thoái hóa khớp gối.
 
Top