Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ko nên chủ quan lúc mắc khàn tiếng kéo dài

Nhiều người hay bị khàn tiếng nhất là khí hậu lạnh, chuyển giao và nghĩ mình bị mắc hội chứng cảm cúm, viêm họng, ho khàn tiếng bắt buộc tự sắm thuốc uống.
Hội chứng có khả năng thuyên suy giảm do viêm thanh quản nhưng cũng có nếu bệnh tiến triển nặng hơn vì ung thư thanh quản. bởi thế, những khi mắc khàn tiếng kéo dài buộc phải đi khám để chữa trị đúng.
=> Tìm hiểu viêm họng hạt triệu chứng

Khàn tiếng là do một vài thay đổi cấu trúc trong thanh quản hoặc những bất sẽ về mặt chức năng thanh quản. những nguyên nhân có ảnh hưởng ra sự chuyển đổi này là vì viêm (làm việc trong môi trường lạnh, tiếp xúc với hóa chất), nhiễm khuẩn (do môi trường khói, bụi), khối u, chi tiết thần kinh, bẩm sinh. từ một hiện tượng rất đơn giản là khàn tiếng nhưng nếu kéo dài dai dẳng trong hơn 3 tuần thì có khả năng đã là dấu hiệu của nhiều loại chứng bệnh.
Thông sẽ có 3 yếu tố thường gặp có ảnh hưởng khàn tiếng trong đấy viêm thanh quản là bệnh lý rất thường gặp nhất, thường do virus nếu bội nhiễm thứ phát vi rút thì căn bệnh thường nặng hơn. Ở trẻ, viêm thanh quản sẽ nặng hơn người lớn do đường hô hấp của bé hơn và khi phù nề thì thường bít tắc hơn.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng mãn tính

benh-viem-hong.jpg

Nguyên nhân tiếp theo là u nhú thanh quản hay còn gọi là u lành tính Papilôm. biểu hiện khởi hội chứng cũng là khàn tiếng kéo dài. căn bệnh sẽ xuất hiện ở trẻ nhưng cũng vẫn gặp ở thanh niên và người to. U nhú thanh quản có cấu trúc lan tỏa bắt buộc có khả năng chuyển thành ung thư. những khi tìm ra u nhú thanh quản sẽ phải bấm sinh thiết và phẫu thuật cắt bỏ u. Loại u này vô cùng hay bị lại bởi vậy người bị bệnh buộc phải tái khám định kỳ, trường hợp không dễ có ảnh hưởng dấu hiệu bít đường thở, người mắc bệnh ở xa tới cơ sở y tế chuyên khoa tai – mũi – họng, có phần lớn phương tiện cấp cứu không kịp dễ tử vong.
Ung thư dây thanh rất hay gặp ở người to tuổi, đặc biệt người nghiện thuốc lá, thuốc lào lâu năm. Loại ung thư này tiến triển tiềm tàng. hiện trạng sớm nhất để chẩn đoán đây là khàn tiếng kéo dài. nếu tìm ra sớm ung thư mới khu trú trên một dây thanh. lúc đấy những bác sĩ sẽ thực thi phẫu thuật để cắt thanh quản bán phần. người mắc bệnh vẫn nói được nhưng khàn tiếng. Còn trường hợp tìm ra muộn, ung thư lan tỏa, người bị bệnh sẽ nên cắt bỏ thanh quản toàn phần. Chỉ trong lúc tập nói tốt, người mắc bệnh có khả năng đề cập từ giọng thực quản (thay do từ thanh quản).
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh

Khi mắc bệnh lý viêm mũi, viêm xoang, bệnh nhân bắt buộc đi trị liệu ngay để hạn chế đờm đọng trên 2 dây thanh gây khàn tiếng. không được sử dụng thuốc lá, rượu, cà phê quá mức, hạn chế thực phẩm cay, chiên, cà chua, nước chanh và bạc hà. trong khi ngủ phải gối đầu cao hơn bình thường khoảng 15 cm. Quần áo bắt buộc được nới rộng tại vùng eo. không lao động nặng và ko tập thể dục sau bữa ăn.
 
Top