Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biện pháp trị chứng viêm họng bằng mướp đắng hữu hiệu

Mướp đắng không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là một vị thuốc quý dùng để trị chứng. Dưới đây xin giới thiệu đến bạn đọc cách chữa trị chứng bệnh viêm họng mãn tính bằng mướp đắng cực hiệu quả chỉ trong 1 thời gian ngắn.

=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan lưỡi

Tác dụng của mướp đắng

Trước hết, đây là một thực phẩm thân quen trong rất nhiều bữa cơm hàng ngày của những gia đình. Trong mướp đắng có chứa một vài dưỡng chất như protein, một vài vitamin C và các khoáng chất phải thiết cho cơ thể (canxi, kali,...), chất chống oxy hóa hiệu quả cho cơ thể. nhiều thức ăn từ mướp đắng được nhiều người ưa thích có tác dụng chăm sóc sức khỏe và trị chứng viêm họng.

=> Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở đâu

Theo đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để phòng và chữa trị một vài bệnh lý như một vài bệnh lý ngoài da, chữa ho, cảm cúm, giải độc gan, tốt cho dạ dày,... Y học hiện đại cũng đã bệnh lý minh hiệu quả của mướp đắng trong việc giúp bổ gan, giảm thiểu lượng cholestorol, trị liệu chứng bệnh tiểu đường type hai, chứng sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và đặc biệt tốt cho hạn chế và hỗ trợ trị chứng ung thư.

Nguy-hai-chet-nguoi-khong-ngo-tu-muop-dang-ma-ban-chua-he-biet-1.jpg

Liệu pháp trị viêm họng bằng mướp đắng rất tốt

Trong dân gian, mướp đắng được dùng như một vị thuốc trị viêm họng đặc biệt rất tốt, lành tính. lúc mắc viêm họng, đơn giản nhất là các bạn chỉ cần phải lấy quả mướp đắng nhai sống nuốt nước. Phần bã sau nếu mà nhai kết hợp với hạt xay nhuyễn dùng đắp lên xung quanh cổ sẽ hiệu quả. biện pháp này sẽ giúp trị chứng bệnh viêm họng chỉ sau 15 phút, khiến giảm đau cũng như những trạng thái khác của chứng bệnh một phương pháp nhanh chóng và mang lại cảm giác thoải mái.

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở bệnh viện tai mũi họng trung ương

Bên cạnh đó, bạn rất có thể dùng mướp đắng để trị liệu ho, trị liệu viêm họng mãn tính cũng rất tốt.

Ăn sống vài quả mướp đắng, chắt lấy nước nuốt từ từ, nhả bã. Sau đó, dùng hạt và bã vừa nhai trà xung quanh cổ. phương pháp này sẽ có công dụng ngay sau 15 phút.

- Mướp đắng điều trị ho: dùng chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt heo nạc, 100 gr củ cải. Tất cả những nguyên liệu trên đem rửa sạch sẽ, thực hiện cắt lát vừa ăn cho vào nồi hầm lên, nêm gia vị cho vừa miệng để ăn.

Hoặc mướp đắng một – hai quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.

- Điều trị viêm họng mạn tính, lâu ngày

Thịt nạc hầm khổ qua củ cải: Khổ qua 250g – 500g, thịt lợn nạc 125g – 250g, củ cải 100g – 200g. Khổ qua rửa sạch thái lát, thịt lợn nạc thái miếng, củ cải thái miếng hầm với nước.

Kiên trì ăn món ăn từ mướp đắng nêu trên liên tục trong một thời gian (khoảng 20 ngày) sẽ có tác dụng hữu hiệu trong việc chữa bệnh viêm họng mạn tính, loại bỏ nhiều hiện trạng như đau rát họng, ho khan, viêm nề hay là viêm teo niêm mạc họng. bên cạnh đó còn hiệu quả cho sức khỏe. Các bạn hãy tận dụng nhé
 
Top