Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách đo nhiệt độ cho trẻ chính xác nhất khi đo ở hậu môn

sangdv291

Senior Member
Cách đo nhiệt độ cho trẻ chính xác nhất khi đo ở hậu môn
Cặp nhiệt độ điện tử cho bé hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện và gia đình. Đây là một trong những thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bạn. Đặc biệt với những tổ ấm có trẻ nhỏ thì việc sở hữu chiếc cặp nhiệt độ điện tử này sẽ giúp bậc phụ huynh chăm sóc bé tốt nhất. Bởi cơ thể của trẻ rất dễ bị thay đổi,vì vậy việc đo nhiệt độ cơ thể sẽ giúp các bà mẹ chăm sóc bé thận trọng hơn.
-----> Chọn mua Nhiệt kế hồng ngoại đo trán cho trẻ sơ sinh

Cách đo thân nhiệt cho bé.
Hiện nay có rất nhiều cách đo vị trí thân nhiệt cho trẻ. Tuy nhiên lựa chọn vị trím nào đo chính xác thì sẽ tùy thuộc vào mỗi người. Tuy nhiên hiện nay có vài vị trí đo được các bậc cha mẹ sử dụng thường xuyên với trẻ là cặp nhiệt độ đo trán và nách
Đo nhiệt độ ở nách.
Với phương pháp đo này dễ thực hiện và thuận tiện hơn so với cách đo nhiệt độ hậu môn. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là kết quả kém chính xác hơn so với các phương pháp khác. Số đo nhiệt độ đo ở nách thường thấp hơn số đo nhiệt độ hậu môn khoảng 0,50C. Để có được số đo chính xác nhất ta thực hiện như sau:
-----> Sản phẩm theo dõi luyện tập với Dong ho do nhip tim khi vận động

Trước khi đo nhớ vẩy ống nhiệt xuống dưới 35,50C (hay bấm nút cho đến lúc có số 0 ở máy điện tử). Khi đặt ống nhiệt vào nách trẻ, phải đảm bảo kẹp đúng giữa phần da. Chờ tối thiểu 5 phút với ống thủy (hay đến khi có tiếng bíp của máy điện tử) mới đọc kết quả Cộng thêm 0,50C để có được thân nhiệt trung tâm (thân nhiệt nách thấp hơn thân nhiệt trung tâm 0,50C).
Cặp nhiệt độ tai.
-----> Theo dõi nhiệt độ cơ thể với Nhiệt kế điện tử đo tai

Ưu điểm lớn nhất khi đo nhiệt độ cho trẻ là ít gây khó chịu cho trẻ, cho kết quả nhanh hơn và không gây nguy hiểm (không làm thủng màng nhĩ). Tuy nhiên, số đo có thể dao động nếu cha mẹ đặt nhiệt kế không đúng vị trí hoặc trẻ quá bé (dưới 3 tháng tuổi).
Khi đo nhiệt độ ở tai, bạn nên chú ý: Đặt trẻ ở tư thế ngồi thẳng đứng. Trẻ em dưới 1 tuổi ống tai xu thế hướng ra trước, do đó khi đo phải kéo vành tai ra hướng sau so với lỗ tai. Trẻ trên 1 tuổi thì ống tai có xu hướng chúc xuống nên khi đo phải kéo vành tai lên trên. Nhiệt độ hai bên tai trái và phải không giống nhau, do đó phải đo một bên nhất định. Do đó khi đo nhiệt độ cơ thể cho trẻ các mẹ nên chú ý để đo nhiệt độ cơ thế tốt nhất dành cho trẻ.
Hãy chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng cặp nhiệt độ điện tử cho bé an toàn và chính xác nhất.

 
Top