Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kỹ năng cần thiếtcủa một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

viethungvns91

Junior Member
Có rất nhiều các chuyên viên thiết kế đồ họa trên thế giới với những tính phong cách sáng tạo khác nhau. Mặc dù vậy, tất cả họ đều phải có một số kỹ năng nhất định dưới đây.
6-meo-de-cai-thien-ky-nang-doi-ngu-cham-soc-khach-hang-1.jpg

Phong cách riêng
Để tạo ra những sản phẩm độc đáo và trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa nổi tiếng được nhiều người biết đến, bạn cần phải có phong cách riêng và phải thể hiện được phong cách riêng đó. Nếu đã tạo dựng và gây được tiếng vang lớn với phong cách riêng của mình, khách hàng nhiều lúc thậm chí không cần nhìn chữ ký cũng biết được bạn là tác giả của nó và khách hàng sẽ tự tìm đến bạn khi có nhu cầu.
Chăm Chút Các Tiểu Tiết
Mọi thành công đều xuất phát từ những thứ nhỏ nhất. Bạn nên bắt đầu quan tâm đến từng chi tiết nhỏ trên một thiết kế hay bất kì thứ gì có hình họa/chữ nghĩa thiết kế, thậm chí là những chi tiết nhỏ nhất như font chữ ... Hãy bắt đầu bằng việc quan sát mọi thứ xung quanh và xem xét thật cẩn thận trước một sản phẩm thiết kế nào đó.
Kiến Thức
Khi bắt đầu đi xin việc, thông thường nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có khả năng làm việc sau đó là bằng cấp. Việc học tập trong môi trường giáo dục và trải qua các khoa hoc thiet ke do hoa sẽ giúp bạn có được một nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc. Mặc dù vậy các bạn cần lưu ý là việc tự mày mò học hỏi cũng vô cùng quan trọng, có thể nói quan trọng nhất trong lĩnh vực này, đặc biệt là đối với các phần mềm khác nhau: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Quark Express hay Adobe InDesign, Flash… Các kiến thức về kiểu in (typography) cũng rất cần thiết vì đó chính là một trong những yếu tố quyết định một thiết kế hiệu quả.
Kỹ năng mềm
Có một kỹ năng mềm tốt đặc biệt quan trọng trong tất cả các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực thiết kế đồ họa nói riêng. Nó giúp bạn mở rộng mối quan hệ tìm và kí được những hợp đồng “béo bở”. Trong trường hợp bạn là người làm việc độc lập với tư cách nhà thiết kế đồ họa tự do, các kỹ năng marketing, bán hàng và quản lý là vô cùng quan trọng bởi chính bạn sẽ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ việc này.
Maketing online
Trong thời đại công ghệ thông tin như hiện nay, việc mở rộng kết nối toàn cầu là điều rất hữu ích cho công việc thiết kế đồ họa. Bạn có thể ngồi ở nhà và làm việc cho một khách hàng nước ngoài ... . Đông thời việc tham gia các nhóm hội của các đồng nghiệp trên các mạng truyền thông sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng và tham khảo những sáng tạo của họ hoặc giới thiệu các tác phẩm của mình đến với bạn bè thế giới.
Làm việc nhóm
Đây cũng là một kỹ năng vô cùng qua trọng. Làm việc nhóm có nghĩa là không nhất thiết bạn phải làm việc với những người mà bạn thích. Mà điều quan trong tối thiểu nhất là bạn phải làm tròn trách nhiệm và tôn trọng những quy tắc trong nhóm để đưa ra thành quả công việc tốt nhất là được.
Làm chủ thời gian
Thời gian là vàng, khách hàng cũng vậy. Họ luôn muốn nhận các sản phẩm của mình đúng thời hạn. Vì thế bạn phải biết cách quản lý và phân phối thời gian của mình để đảm bảo đúng tiến độ. Đôi khi việc ưu tiên thứ tự công việc còn phải phụ thuộc vào khối lượng công việc, nhưng yếu tố thời gian đúng là nên được quan tâm trước nhất để tạo được uy tín và sự chuyên nghiệp.

Còn rất nhiều những bài học,các khoa hoc thiet ke do hoa để rèn luyện nếu bạn thực sự muốn trở thành một chuyên viên thiết kế thực thụ.
 
Top