Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Không ngờ về những công dụng của bột sắn dây

dinhtrieu_12

Junior Member
Ngoài công dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể thì bột sắn dây còn có vô cùng nhiều tác dụng làm đẹp mà nhiều người chưa biết. Bột sắn dây không chỉ là thực phẩm tốt cho người mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và an toàn. Các khả năng của bột sắn dây dưới đây chắc hẳn sẽ làm cho chị em bất ngờ.


W6FIvHL.jpg


1. Bột sắn dây làm trắng da


Cùng với những chất có lợi cho sức khoẻ và nước da, bột sắn dây có tác dụng làm đẹp và trắng da, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da. Để làm trắng da với bột sắn dây, bạn cần Nguyên liệu bao gồm một muỗng bột sắn, ½ lòng đỏ trứng gà và ½ củ khoai tây xay nhuyễn. Hòa bột sắn dây với 1 chút nước sao cho hỗn hợp sền sệt rồi khuấy trứng gà và khoai tây xay nhuyễn vào. Sau ấy xoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng bí quyết này 2 lần/tuần để có 1 nước da sáng mịn, tự nhiên.


>> Cách sử dụng Yến mạch giảm cân


2. Bột sắn dây giúp chống lão hoá


Trong sắn dây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đấy có plavonoid là chất chống oxy hóa cao giúp tăng khả năng lưu thông máu, phòng tránh các triệu chứng lão hóa sớm ở nước da...Bên cạnh đó, bột sắn dây cũng giúp ngăn cản cơ bài tiết quá nhiều sắc tố melanin- nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da ở chị em. Dùng nước bột sắn dây thường xuyên sẽ có công dụng làm chậm giai đoạn lão hóa da và mang lại cho bạn nước da khỏe mạnh, trắng sáng mịn.


>> Tìm hiểu bột yến mạch


3. Khả năng trị nám, tàn nhang


Các chất dinh dưỡng có trong sắn dây có công dụng không cho sản sinh melanin giúp cho da chống lại những dấu hiệu của nám và tàn nhang. Bên cạnh đấy, công dụng chống lão hóa da cũng giúp hạn chế các vết đốm da do tàn nhang gây nên. Rất đơn giản, bạn nên lấy khoảng ½ bát nước ép cà chua đảo với 1 mui bột sắn sao cho tạo thành dung dịch sệt. Xoa đều dung dịch lên da kết hợp với mát xa nhẹ nhàng và thư giãn cho tới khi lớp mặt nạ trên da khô lại. Sau ấy rửa lại mặt bằng nước mát nhé.


>> Tìm mua yến mạch ở đâu


4. Mặt nạ chữa trị mụn cơm


Bột sắn dây có công dụng thanh nhiệt, giải độc cực kỳ cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong người, hạn chế mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. Bạn có thể sử dụng bài thuốc bột sắn dây chữa mụn cơm như một thức uống hàng ngày để thúc đẩy bài tiết, giải độc trong cơ thể. Tuy nhiên nếu không uống được, hãy dùng bột sắn dây như một loại mặt nạ trị mụn bọc từ từ nhé. Bột sắn dây chữa trị mụn bọc sẽ làm cho các chị em phải ngỡ ngàng vì kết quả mà chúng mang lại đấy.


Trộn đều 20g bột sắn dây với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến lúc đạt được 1 dung dịch sền sệt. Sau ấy bôi đều hỗn hợp trên lên rồi thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ nói lời “tạm biệt” với các đốm mụn cơm xấu xa và có một nước da mịn màng ko tì vết.
 
Top