Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các lý do cùng triệu chứng của ung thư xoang

Một tình trạng khi các tế bào ác tính hình thành và tiến triển bên trong các hốc của mũi cùng các xoang dẫn tới kích thích những quá trình tiết dịch, khiến cho người bệnh luôn luôn cảm thấy khó thở cùng ngạt mũi đó là ung thu xoang. Nếu không tìm đươc những phương pháp xử trị ung thư xoang hiệu quả, kéo dài chứng bệnh có thể biến chứng thành nhiều u trong xoang và nhiều tai biến nguy hiểm . Thế nên, lúc có các biểu hiện bên dưới, bạn cần tới luôn, phong kham tai mui hong để được khám cùng điều trị phù hợp.
Ung thư xoang là gì ?
Các khối u mũi và xoang là những khối u rất có thể lành hay ác tính xảy ra bên trong mũi xoang. Ung thư xoang mũi hay những khối u ở xoang rất hiếm gặp. Đa số các khối u mũi xoang chiếm 60-70%diễn ra trong những xoang hàm trên, chỉ khoảng 20 - 30% ở trong khoang của mũi và chừng 10-15% trong những xoang sàng sau. Ung thư phía trong những xoang bướm hoặc trán là cực kỳ hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 5%.
Căn nguyên gây ung thư xoang
Nam giới nhiều khả năng dính ung thư xoang hơn con gái. Độ tuổi dễ gặp nhiều nhất để đoán hiện tượng ung thư xoang là 50 cùng 60 . Hút thuốc và khói thuốc lá là một nhân tố có mối nguy hiểm lớn nhất dẫn đến ung thư xoang mũi, cũng giống như các ung thư khác của hệ hô hấp. Tiếp xúc với những bụi bẩn và hơi formaldehyde, dung môi, niken, crôm, cồn và radium làm tăng nguy cơ ung thư mũi xoang . Không nên tiếp xúc trực tiếp cùng với các nhân tố nguy hiểm, nhất là không nên hút thuốc có thể làm giảm nhiều những nguy cơ ung thư xoang mũi.
Dấu hiệu nhận biết ung thư xoang
Cho dù ung thư mũi xoang thỉnh thoảng không có dấu hiệurõ, tuy nhiên các triệu chứng dai dẳng sau đây có thể là dấu hiệu ung thư xoang mũi, gồm: ngạt mũi thường xuyên, đặc biệt ở 1 bên mũi; đau ở trán, mũi, 2 bên má hoặc lân cận mắt hoặc tai; tiết dịch qua đường cửa mũi sau đó xuống cổ họng; chảy máu cam đều đặn; mờ mắt; mất khứu giác ; đau hoặc tê tê ở mặt hoặc răng; sưng nề vùng mặt, vòm miệng, vùng mũi hoặc cổ; chảy nước mắt; cứng miệng; viêm nhiễm tai; nghe không rõ.
Lúc thấy những triệu chứng trên, bệnh nhân cần được thăm khámcùng được tư vấn để được trị phù hợp.
 
Top