Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp chữa và ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng ở người già

Những lúc mũi bị mắc viêm, vài chức năng đều bị rối loạn làm tác động tới sức khỏe. Trong vài hội chứng viêm mũi, viêm mũi dị ứng là hội chứng rất thường gặp nhất ở người già.

Do sao bị viêm mũi dị ứng?
Dị ứng là phản ứng của cơ thể hạn chế lại vài kháng nguyên gây dị ứng. trong lúc mắc kháng nguyên xâm nhập lần thứ nhất, cơ thể liền tạo ra kháng thể để trung hoà kháng nguyên. những lần sau, khi kháng nguyên xâm nhập cơ thể, sẽ xuất hiện phản ứng kịch liệt giữa kháng nguyên và kháng thể của cơ thể, kết quả sản hình thành một số chất là xuất xứ gây cần những rối loạn dị ứng. ví dụ vậy dị ứng là một hội chứng toàn thân, viêm mũi dị ứng chỉ là biểu ngày nay chỗ của bệnh toàn thân ấy.
>>> Tìm hiểu: phòng khám 709 đường giải phóng hà nội

Kháng nguyên làm chứng bệnh bao gồm: phấn hoa, bụi nhà, nấm mốc, vải sợi, lông gia súc gia cầm; những loại đồ ăn như quả dâu, dứa, tôm, cua, cá; một số loại thuốc ví dụ aspirin, một vài kháng sinh…; vi khuẩn: liên cầu, tụ cầu, trực khuẩn coli, nấm mốc…
Phương pháp chữa trị và hạn chế bệnh viêm mũi dị ứng ở người cao tuổi
Hiện tượng của chứng bệnh như thế nào?

Viêm mũi dị ứng có hai thể: thể có chu kỳ và thể ko có chu kỳ.
– Thể có chu kỳ: xuất hiện đột ngột về đầu mùa đông hay đầu mùa nhức, bệnh nhân thấy nhột cay trong mũi, hắt hơi liên tục vài chục cái, cay mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt. Sau đó mũi chảy nước đầm đìa, nước mũi trong ví dụ như nước lã. Cảm giác rát bỏng ở kết mạc, vòm họng. bệnh nhân mắc nặng đầu, uể oải tay chân, sợ ánh sáng, tìm chỗ tối để nằm. Cơn xảy ra nhiều đợt trong ngày, tối dịu đi, bệnh kéo dài trong vài ngày đến một tuần rồi biến mất. Mỗi năm vào đúng thời kỳ đấy bệnh lý lại tái diễn, có thể tìm thấy rất nhiều người bị mắc bệnh mắc hội chứng hàng chục năm. Ở một số người mắc bệnh cao tuổi, vì bệnh kéo dài nhiều năm tổn thương khiến niêm mạc mũi thoái hóa, phù nề làm ngạt mũi; những xương xoăn mũi lớn phình lên, xen với những polip.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng

de%20phong%20viem%20phoi%20vao%20mua%20xuan%20cho%20nguoi%20gia.jpg

– Thể ko có chu kỳ: hay gặp, chảy mũi dễ xảy ra những lúc sáng sớm thức dậy, giảm đi trong ngày, tái phát lúc gặp luồng gió, gặp lạnh, tiếp xúc với bụi. Thời kỳ đầu nước mũi trong, sau đó đặc lại thành mủ, nước mũi chảy thành từng lần, có khi viêm loét vùng tiền đình mũi; hắt hơi hàng tràng, nếu nặng hắt hơi liên tục nhiều giờ trong ngày, có ảnh hưởng mệt mỏi, giảm trí nhớ; ngạt mũi chuyển đổi tùy theo thời gian, khí hậu và theo mùa; do nghẹt mũi người bệnh bắt buộc hít thở bằng miệng dẫn tới viêm họng, viêm phế quản; một số biểu hiện ngứa trong mũi, nhức thắt ở gốc mũi, vì tiết dịch ứ đọng trong vòm họng bắt buộc người bị mắc bệnh luôn phải khạc nhổ; niêm mạc mũi phù nề, nhợt nhạt, phủ dịch nhầy loãng, hoặc mủ đặc, màu trắng, vàng, xanh những khi có bội nhiễm; niêm mạc mũi bị mắc thoái hoá biến thành polip to nhẵn.

Tiến triển của bệnh
Tự nhiên được khám và điều trị bệnh có thể chuyển sang dị ứng phế quản, dẫn đến hen phế quản. hội chứng làm cho suy giảm chất lượng cuộc sống của người bị bệnh, nhất là người nhiều tuổi khiến cho người bị mắc bệnh sống không thoả thích, không vui vẻ, tâm lý bi quan, thậm chí bị trầm cảm.

Vài giải pháp chữa
– Tại chỗ: giải quyết nề niêm mạc, sung huyết, xuất tiết, nhiễm khuẩn ở mũi, xoang, chọc rửa xoang, phẫu thuật cắt xén một vài xương xoăn.
– Chữa đặc hiệu: giải mẫn cảm. trường hợp có bội nhiễm thì dùng đề kháng kết hợp với corticoid.
– Sử dụng cách trị bằng nước khoáng đối với các trường hợp ngạt mũi thường hay vì niêm mạc phù nề cương tụ, sử dụng loại nước khoáng hỗn hợp bicarbonat dạng uống, khí dung có công dụng hữu hiệu, hợp sinh lý.
– Châm cứu, xoa, day ấn huyệt nhiều nếu có công dụng hiệu quả, dài ngày.
Phòng bệnh ví dụ như thế nào?
Muốn chống chứng bệnh có tốt hữu hiệu đặc biệt tránh các kháng nguyên gây bệnh. hạn chế hít buộc phải khói, bụi, phấn hoa, cánh bướm, lông thú, sơn ta, xăng dầu… Kiêng một số thực phẩm có thể gây dị ứng như: nhộng tằm, cá ngừ, tôm, cua ghẹ… hạn chế hoặc ko dùng một số mỹ phẩm ko hợp lý với cơ thể bệnh nhân.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng cho trẻ

Trường hợp dị ứng khí hậu bắt buộc nên chuyển vùng, chuyển nhà để giảm thiểu khí hậu làm dị ứng cho bản thân. người mắc bệnh có bệnh lý dị ứng cần sống ở nơi thoáng mát, không khí trong lành. Bởi vậy đối với người cao tuổi cũng không bắt buộc chủ quan phơi trần ra gió mưa rét ướt. Ngược lại cũng Ko cần sống theo kiểu kiêng khem quá làm cho cơ thể ủy mị kém sức chịu cất với mọi chuyển đổi của khí hậu. Một chế độ ăn uống thích hợp và rèn luyện thân thể rất hay cũng là biện pháp phòng chống hội chứng có hữu hiệu cực kỳ hiệu quả.
 
Top