Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thức ăn lý tưởng giành cho người bị gan nhiễm mỡ

namboo94

Junior Member
Ngoài việc chữa bệnh theo chỉ định của bác sỹ thì chế độ ăn giành cho người bị gan nhiếm mỡ cũng là một vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất của người mắc căn bệnh này.


Thức ăn lý tưởng giành cho người bị gan nhiễm mỡ: Ngô, nấm hương, rau cần có công dụng hạ cholesterol trong máu & tế bào gan. Ngoài ra còn có một vài loại trà giúp giải độc gan, hạ mỡ máu và giảm béo. Những thực phẩm này rất thích hợp giành cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.


Xem thêm>> gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không


Kỷ tử: có khả năng ức chế quá trình tích tụ chất mỡ bên trong tế bào gan, thúc đẩy tăng sinh tế bào gan & cải thiện chu trình chuyển hóa của chất béo.
Ngô: có chứa nhiều acid béo không no, có khả năng thúc đẩy các quá trình chuyển hóa của chất béo nói chung & cholesterol nói riêng. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, bắp ngô có vị ngọt, tính bình, tác dụng điều trung kiện vị lợi niệu, thường được sử dụng cho các trường hợp tì vị hư yếu, thủy thấp đình trệ, chán ăn, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn mỡ máu, thiểu năng mạch vành.
Nhộng tằm: có vị ngọt mặn, tính bình, giúp trừ phiền giải phát, ích tì bổ thư. Nhộng còn có công dụng làm giảm lượng cholesterol huyết thanh & cải thiện chức năng gan. Nhộng có thể sử dụng ở dạng các món ăn hay tán thành bột uống.
Lá trà: có công dụng giảm trừ các chất béo. Trà có khả năng tăng tính đàn hồi của thành mạch, giảm cholesterol máu & phòng chống tích tụ mỡ tại gan.
Lá sen: giảm mỡ máu, giảm béo & phòng chống sự tích tụ mỡ bên trong tế bào gan. Lá sen được sử dụng ở dạng hãm với nước sôi để uống thay trà hoặc dùng nấu cháo lá sen.

Ngoài ra, người bệnh gan nhiễm mỡ cần bổ sung các loại rau tươi khác như cải cúc, rau muống, cải xanh... có tác dụng giải nhiệt, làm mát gan. Cà chua, măng bí đao, cà rốt, mướp, dưa chuột, dưa gang... có tác dụng thanh nhiệt, hành khí, lợi tiểu, thông phủ. Các loại dầu thực vật như là dầu lạc, dầu đậu tương, dầu vừng... có chứa nhiều acid béo không no tác dụng giảm cholesterol máu; những loại thịt, cá ít mỡ & các thức ăn được chế biến từ đậu tương, đậu đen, đậu xanh...


Bạn có thể tham khảo thêm bài: bệnh gan nhiễm mỡ độ 2
 
Top