Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng căn bệnh gan nhiễm mỡ

namboo94

Junior Member
– Ăn uống không ngon miệng, cơ thể mệt mỏi: Khi bị gan nhiễm mỡ, gan sẽ không thực hiện được tốt các chức năng trong việc giải độc cho cơ thể, các chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể sẽ bị giảm sút cùng với đó lượng độc tố trong cơ thể bị tăng cao, khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ăn uống kém ngon, dần dần suy yếu & kiệt sức. Biểu hiện này cũng có thể là triệu chứng của các căn bệnh khác, do đó khi có dấu hiệu mệt mỏi kéo dài bạn cần tới ngay cơ sở y tế để có những chẩn đoán chính xác và có những biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm>> gan nhiem mo nen an gi

– Cảm giác đầy bụng, buồn nôn: Bệnh gan nhiễm mỡ ở thể nhẹ gây tổn thương chức năng gan khiến cho cơ thể mệt mỏi, nôn, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu kèm theo một vài triệu chứng khác như nước tiểu sậm màu, đi phân xám hoặc xạm màu,…. Đây chính là các triệu chứng biểu hiện rõ ràng của căn bệnh gan nhiễm mỡ.

– Biểu hiện rối loạn nột tiết cơ thể: Bệnh gan nhiễm mỡ nặng có thể gây ra những rối loạn về nội tiết như tuyến vú nam giới phát triển, bị teo tinh hoàn, chức năng cương dương gặp trở ngại, còn với phụ nữ là bị tắc kinh, rong kinh cân nặng của người bệnh bị giảm hoặc tăng…

Thông tin>> trieu chung benh gan

– Biểu hiện của cơ thể thiếu hụt vitamin: Với những triệu chứng rõ ràng như viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm lưỡi, viêm miệng, tăng sừng, tiêu hóa ra máu, bầm da chảy máu nướu, chảy máu cam,… bởi khi bị bệnh gan nhiễm mỡ sẽ dẫn tới việc tích tụ các chất béo, thiếu hụt vitamin ở trong cơ thể.

– Lá gan bị sưng to hơn bình thường: Khi bị gan nhiễm mỡ, đi khám, chụp phim hoặc siêu âm bạn sẽ thấy kích thước của lá gan to hơn bình thường.

– Bị vàng da: Vàng da là triệu chứng chung của hầu hết mọi bệnh nhân bị bệnh gan và bệnh gan nhiễm mỡ cũng không là ngoại lệ.

– Đau bụng: Khi bị gan nhiễm mỡ nặng, viêm gan hoặc căng gan, bệnh nhân sẽ bị đau bụng phía trên bên phải. Tuy nhiên đây không phải là một triệu chứng phổ biến, chỉ xuất hiện ở một số lượng ít bệnh nhân mà thôi.

Bạn có thể tham khảo thêm bài: cách trị gan nhiễm mỡ
 
Top