Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giá địa ốc thế giới tăng trong dài hạn

thoibaodiaoc

Junior Member
Kết quả khảo sát mới nhất của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank của Vương quốc Anh cho biết, trong năm 2015, giá nhà tại các đô thị trên toàn thế giới tăng 4,4%.


Knight Frank cho rằng, giá nhà đất tại các thành phố trên thế giới sẽ tiếp tục chiều hướng đi lên trong dài hạn. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, có tới 54% dân số thế giới hiện sống tại các thành phố.
Đến năm 2045, ước tính dân số thành thị toàn cầu sẽ gia tăng 2 tỷ người lên 6 tỷ người, gia tăng sức ép lên giá nhà đất tại các đô thị. can ho homyland 3


Khảo sát của Knight Frank cho thấy, Thâm Quyến - trung tâm công nghệ vốn được mệnh danh là 'thung lũng Silicon' của Trung Quốc là thị trường địa ốc có mức giá nhà tăng mạnh nhất trên toàn cầu, trong năm ngoái đã tăng gần 50%.
Knight Frank cho hay, đứng thứ 16 trong số các thành phố có giá nhà tăng mạnh nhất trong năm 2015 là Thủ đô London của Vương quốc Anh.
Trung Quốc còn có một thành phố nữa lọt vào tốp 5 thị trường địa ốc có mức giá nhà tăng mạnh nhất trên thế giới là Thượng Hải, bất chấp thị trường chứng khoán nước này 'lao dố'c trong năm 2015.
Theo sau Thâm Quyến là thành phố Auckland của New Zealand, thị trường bất động sản tăng nhanh thứ hai với mức tăng giá nhà 25,4%. can ho river city
Kế đến là thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sydney (Australia) lần lượt tăng 25% và 19,9%.
Với mức tăng giá nhà 16,3% trong năm ngoái, thành phố Budapest (Hungary) là thị trường bất động sản tăng mạnh nhất trong số các thành phố của nước thành viên Liên minh châu Âu.
Đáng lưu ý là, trong khảo sát này, các thành phố lớn vốn có mức giá cao lại không nằm tốp đầu các thị trường địa ốc có mức tăng giá mạnh nhất. river city
Thủ đô London đứng thứ 16 và New York (Mỹ) xếp thứ 89 với mức tăng lần lượt 11,4 và 3,3% trong năm 2015.
Hai thành phố lớn nhất của Hy Lạp là Thessaloniki và Athens nằm trong số 6 thị trường nhà đất tăng yếu nhất trong số 165 thành phố nằm trong khảo sát lần này bởi tác động của khủng hoảng nợ, mức giá nhà giảm lần lượt 5,9 và 4,8%.
Trong năm qua, Thủ đô Rome của Italy cũng nằm trong nhóm các thị trường bất động sản có mức giá nhà tăng yếu nhất.


gianhadothi-32a8.jpg
 
Top