Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điêu khắc tượng đá mỹ nghệ chủ đề Phật giáo ở Đà Nẵng

huutuan2015

Senior Member
Điêu khắc tượng chủ đề Phật Giáo không là một đề tài không mấy xa lạ của nghệ nhân điêu khắc đá và tượng đá phong thủy ở cơ sở đá mỹ nghệ Non Nước. Những pho tượng về tôn giáo như tượng phật bà quan âm bằng đá, tượng đức mẹ, tượng la hán, tượng phúc lộc thọ… vô cùng tinh xảo, đủ các kích cỡ, từ vài chục centimét đến những bức tượng khổng lồ cao hơn người thật. Với sự ra đời của hàng loạt công nghệ điêu khắc đá có sự hỗ trợ của máy móc, các tác phẩm nghệ thuật làm thủ công trở nên hiếm hoi. Nhưng một số cơ sở làng đá non nước giữ được nghề truyền thống và đắt hàng với những tượng phật lớn nhỏ bán cả trong và ngoài nước.


1316587970.jpg


Phật Thích Ca là Đức Phật được ngưỡng mộ nhất trong phật giáo. Ở các nơi có giá trị tâm linh nhất là chùa, chúng ta thường thấy tượng Phật Thích Ca được thờ cúng nơi chính điện như thể hiện sự tôn thờ tối cao. Ngày nay, nhiều tượng Bổn Sư Thích Ca được chế tác với nhiều kích thước và chất liệu khác nhau để phục vụ nhu cầu tâm linh của các phật tử. Ví dụ như tượng phật bằng đá, tượng phật gỗ hoặc tượng phật đồng. Nhưng tượng phật là từ đá mỹ nghệ được nhiều người lựa chọn vì vừa thích hợp với khí chất trong thế giới tâm linh vừa có độ bền cao, trường tồn theo thời gian và giá thành cũng tương đối.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%ADt-quan-%C3%A2m-ng%E1%BB%93i-%C4%91%C3%A0i-sen.jpg


Mỗi tác phẩm điêu khắc tượng là một thành quả lao động kỳ công của những bàn tay tài hoa và cẩn mẩn từng mũi khoan, nét đục đẽo của những nghệ nhân đều thể hiện một tình yêu vô định với những tảng đá vô tri. Trên từng thớ đá, thợ sẽ bố trí sao cho những đường vân của đá được rơi vào đúng những điểm nhấn đặc biệt, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, vừa tạo sự phù hợp, vừa mang nét độc đáo.
 
Top