Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân và cách chữa bệnh viêm đại tràng

chcihi90

Junior Member
Như chúng ta đã biết căn những căn bệnh về đường tiêu hóa là những căn bệnh nguy hiểm gây đau ảnh hưởng tới sinh hoạt an uống hằng ngày của mỗi chúng ta ví dụ như bệnh đau dạ dày , viêm loét dạ dày , bệnh trào ngược dạ dày , đặc biệt là căn bệnh viêm đại tràng là căn bệnh rất nguy hiểm có thể biến trứng ung thư trực tràng . Vậy bệnh viêm đại tràng có những nguyên nhân gì gây nên căn bệnh và cách chữa bệnh viêm đại tràng ra sao ? chắc đó là câu hỏi của rất nhiều người đặt ra ? để giải đáp câu hỏi trên ngay hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bài viết sau đây mời các bạn cùng tham khảo :

Phân loại bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng được phân loại thành viêm đại tràng cấp tính và viêm đại tràng mạn tính.

Viêm đại tràng cấp tính thường gặp do nhiễm khuẩn, nhiễm độc và gây ra các triệu chứng cấp như tiêu chảy hoặc gây lỵ.
1448439479-uong-thuoc-gi-khi-viem-dai-trang--1.jpg

Viêm đại tràng mạn tính là do viêm đại tràng cấp thường xuyên tái phát và tiến triển thành mạn tính. Bệnh không dẫn đến tử vong nhưng gây ra tình trạng đau bụng, đầy bụng chướng hơi và rối loạn vận chuyển phân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị, biến chứng gây ra có thể là ung thư đại tràng.

Bệnh phình đại tràng bẩm sinh: Thường gặp hơn cả là phình đại tràng bẩm sinh do các hạch thần kinh.

Triệu chứng: Táo bón, nhiều ngày không đại tiện, phân to và rắn, đôi khi phải dùng thuốc thụt hậu môn thì mới đại tiện được. Một số trường hợp sẽ gây ra chứng tắc ruột do phân, gây đau bụng, nôn, chướng bụng và người bệnh phải đến ngay viện cấp cứu.

Viêm đại tràng: Trong lòng đại tràng bị tác động của vi khuẩn làm cho viêm đỏ, phù nề, thậm chí có những chỗ bị tổn thương mất một phần niêm mạc ruột thành ổ loét. Trước đây do dân trí, kinh tế xã hội chưa phát triển, vệ sinh ăn uống chưa tốt nên tỷ lệ người bệnh viêm đại tràng còn chiếm trên 6% dân số. Từ sau chiến tranh kết thúc, kinh tế phát triển, văn hóa được nâng cao, tỷ lệ người bị mắc bệnh viêm đại tràng giảm hẳn, chỉ còn chưa đến 7/1000 dân, tỷ lệ nữ nhiều hơn nam, nông thôn bị nhiều hơn thành phố và thường gặp ở người trưởng thành do thói quen sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo vệ sinh.

Một số bài thuốc chữa viêm đại tràng mãn tính :

Viêm đại tràng thể đại tiện lỏng: Nam mộc hương, bạch chỉ, sâm đại hành mỗi thứ 40 g. Tất cả sao vàng, tán bột, ngày uống 10 g, chia hai lần, hòa nước sôi uống.

Viêm đại tràng co thắt, đại tiện táo: Bồ công anh (nấu thành cao) 100 g, nam mộc hương 60 g, thảo quyết minh 50 g. Hai vị sao vàng, tán bột, hòa với cao bồ công anh, làm thành viên. Ngày uống 10-15 g, chia hai lần.

Viêm trực tràng, đi ngoài ra máu: Bột quả tơ hồng 20 g, hoa hòe 30 g, hoa kinh giới 20 g. Các thứ trên sao đen tồn tính, lòng đỏ trứng gà (luộc chín) 1 quả, phèn phi 5 g, sáp ong 15 g. Lấy lòng đỏ trứng đánh tơi cho vào sáp ong, khuấy đều với các bột trên, làm thành viên. Ngày uống ba lần, mỗi lần 5 g.
 
Top