Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nếu bị dị ứng mỹ phẩm khắc phục ra sao

dungtuyet

Member
triệu chứng dị ứng mỹ phẩm


Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được khi nào mình mắc dị ứng mỹ phẩm để kịp lúc xử lý. một vài hội chứng dị ứng đặc trưng là:


Nổi mụn: Sự góp mặt của mụn nước hay mụn mủ là biểu hiện phổ biến nhất mà chúng ta hay thấy ở . vì dùng những chủng mỹ phẩm không phù hợp làm gia tăng tiết bã nhờn, bít kín lỗ chân lông khiến làn da luôn trong tình huống "nghẹt thở".


Mề đay: triệu chứng này gây ngứa rát khó chịu, nó có thể diễn ra trong vòng vài phút đến 1 giờ sau khi làn da xuất phát bị kích ứng.
nhung-luu-y-khi-dieu-tri-di-ung-my-pham-chua-corticoid%20-2.jpg



bệnh viêm da dị ứng: Đây là chủng dị ứng nặng hơn, trong trường hợp đó trên làn da hiện diện mụn, bỏng nước gây nên ngứa dữ dội và đau rát. tình cảnh này nếu không được xử lí và trị trị kịp thời điểm rất dễ dẫn đến viêm nhiễm da .


phương án xử lí cấp tốc trong trường hợp nhìn thấy làn da mắc dị ứng mỹ phẩm - Ảnh 1.
Lão hóa làn da : Việc chủ quan và lạm dụng các chủng mỹ phẩm trong lâu dài gây dị ứng khiến làn da mắc khô, bong tróc, dễ bắt nắng hơn làm xuất hiện các vết nám sạm và đốm nâu.


Sốc phản vệ: triệu chứng này hiếm thấy ở nhưng có thể gây nên tử vong với thân thể dính phải. trong trường hợp đó người sẽ cảm nhìn thấy khó thở, buồn nôn, phát ban lớn làm tác hại nghiêm trọng đến những cơ quan khác.
phác đồ xử trí trong trường hợp mắc dị ứng mỹ phẩm
Dị ứng mỹ phẩm không phụ thuộc vào liều lượng nên vẫn sẽ diễn ra ra dù lượng mỹ phẩm ăn rất ít. Đây là các phản ứng không đoán trước được của hệ miễn dịch. các hóa chất trong mỹ phẩm gây nên có khi chỉ là hiện tượng nhẹ (như ngứa ngáy, nổi mày đay, viêm nhiễm da tiếp xúc thấy ở chỗ) nhưng cũng có thể gây nên biến chứng Tổn thương da không hồi phục (teo da ). nặng hơn, nó còn có thể gây ra sốc phản vệ gây nên tử vong nếu không được trị kịp thời .
Sau trong trường hợp bôi mỹ phẩm, nếu nhìn ra da mắc nổi sẩn, ngứa đỏ thì đoạn tuyệt ngay lập tức, ăn vòi nước rửa kỹ để làm sạch mỹ phẩm trên làn da . Thông hay chỉ cần ngưng sử dụng mỹ phẩm thì một số hiện tượng trên sẽ giảm dần và hết hẳn. trường hợp dị ứng không giảm mà còn có chiều cách nặng hơn thì cần đi kiểm tra chuyên khoa da liễu và kết hợp ăn thuốc hợp lý theo sự chỉ dẫn của bác sĩ (bao gồm thuốc bôi để giảm bớt tình trạng da bên ngoài và thuốc uống nhằm ức chế dị ứng của thân thể ) là bệnh sẽ tự khỏi từ sau 1 - 2 tuần, thường từ từ nhất 1 tháng vì vòng tuần hoàn tái tạo làn da . Nhất định không cố tình tiếp tục sử dụng mỹ phẩm hoặc tự chữa dị ứng, đề phòng tình cảnh dị ứng trầm trọng thêm , khó lành và để lại biến chứng mất thẩm mỹ trên làn da không hồi phục.Có thể bạn muốn biết chữa bệnh viêm da dị ứng
tình huống mắc dị ứng làn da đã trực tiếp chữa tích cực mà vẫn không khỏi sau từ 2 - 3 chu kỳ tái tạo làn da (2 - 3 tháng) thì có nghĩa đã tận gốc chuyển sang dạng hội chứng bệnh nhiễm khuẩn hay truyền nhiễm virus da . khi đó, việc dùng thuốc trị phải theo thể chứng bệnh chứ không phải chữa dị ứng nữa.
phòng tránh dị ứng mỹ phẩm
Nguyên tắc chung là phòng tránh lạm dụng mỹ phẩm. Nhớ xét nghiệm mỹ phẩm mới trước trong trường hợp dùng . Cần thử phản ứng trước khi ăn mỹ phẩm, nhất là một số mỹ phẩm mới ăn lần sơ khai . phương án thử da ở mặt trong cánh tay: thoa mỹ phẩm vào vùng làn da ở mặt trong cánh tay để trong 24 - 48 giờ. Nếu không thấy dị ứng có nghĩa là bạn có khả năng sử dụng được kiểu mỹ phẩm đó.
Bác sĩ chữa da liễu ở đâu tốt nhất khuyến cáo chị em Không mua và sử dụng những mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ ràng Yếu tố . Không bao giờ sử dụng lại kiểu mỹ phẩm đã từng gây ra dị ứng với mình. Chọn mua một vài kiểu mỹ phẩm đã quen ăn , có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tin cậy.
Để dùng mỹ phẩm chung thủy , hãy lưu ý một số quy tắc căn bản : Rửa tay và mặt sạch trước khi trang điểm - đây là phương pháp phòng tránh dị ứng ban đầu nhất. Nhất định không trang điểm mắt khi bạn bị đau mắt, rất thường có hiện tượng ngứa bất rất thường ở mắt... Trong quá trình sử dụng phải bảo quản và giữ vệ sinh cẩn thận, ngăn chặn ánh nắng và nhiệt độ cao. Không dùng chung mỹ phẩm với người khác. Đặc biệt, đối với người có cơ địa dị ứng như hen suyễn, mề đay, chàm, nhiễm khuẩn làn da dị ứng... người và làn da rất nhạy cảm với những dị nguyên (Nguyên nhân dẫn đến dị ứng) cần Hạn chế dùng mỹ phẩm.
Mỹ phẩm chỉ làm đẹp bên ngoài. Để làm đẹp dứt điểm , mọi thân thể muốn có một làn da khỏe đẹp cần chăm tập thể dục, giữ vệ sinh làn da tóc, uống đủ nước, sử dụng nhiều rau quả, trái cây, thức ăn chứa nhiều vitamin C, E... 
 
Top