Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trung tâm đào tạo lái xe uy tín Tiến Thành

Kirito

Junior Member
Trung tâm đào tạo lái xe uy tín Tiến Thành và kinh nghiệm phản ứng khi xe ô tô bị cháy
Có quá nhiều những lý do khác nhau để có thể đưa đến việc chiếc ô tô của bạn bị bốc cháy. Và chắc chắn rằng mọi người đều sẽ làm nhiều cách để phòng ngừa tình huống đó cũng như biện pháp khắc phục khi điều đó đó xảy ra. Bài này của trung tâm đào tạo lái xe uy tín Tiến Thành chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn biết nên làm những gì.
ZCHXlU
Rất nhiều người khi gặp việc chiếc xe của mình đột nhiên bị bốc cháy thì trở nên vô cùng hoảng loạn dẫn đến việc không có những phản ứng ứng phó cấp tốc gây ra hậu quả vô cùng lớn về vật chất, đôi khi còn có cả thiệt hại về tính mạng con người.
Cố gắng lấy lại bình tĩnh ngay lập tức sẽ là điều quan trọng hàng đầu, ngay lập cho xe vào lề đường nhanh nhất có thể (cố gắng tránh những nơi đông người hoặc có chất dễ chảy nổ càng xa càng tốt). Sau đó lập tức tắt khóa điện và để bản thân và những người ở trong xe thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt đồng thời hô hoán cho những người xung quanh về tình huống xe bị cháy. Trong trường hợp nếu đám cháy không lớn lắm, bạn có thể hô hoán cho những người xung quanh để nhờ sự trợ giúp dập tắt đám cháy càng nhanh càng tốt. Nếu đám cháy đã quá lớn và trở nên khó kiểm soát, hãy mau chóng báo cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng như di tản mọi người xung quanh càng xa chiếc xe càng tốt để giữ an toàn trong trường hợp bình xăng phát nổ.
Sau đây sẽ là một vài phương pháp xử lý cụ thể trong trường hợp xe ô tô bốc cháy trên đường.
- Nếu bình nhiên liệu bị thủng, hãy tìm cách bịt nó lại càng sớm càng tốt, tránh để nhiên liệu bị bắt lửa dẫn đến phát nổ. Sử dụng bình chữa cháy, cát, nước để mau chóng dập lửa.
- Nếu phát hiện thấy khói, lửa bắt nguồn từ nắp capo, mau chóng tắt khóa điện để dừng bơm xăng vào động cơ.
- Nếu lửa đã bắt đầu bốc cao, hãy dùng các đồ dùng chữa cháy, cẩn thận mở nắp capo và dập lửa.
Trong thực tế, các giáo viên của trung tâm đào tạo lái xe uy tín Tiến Thành chúng tôi đều nói rằng gần như 90% các trường hợp xe bị bốc cháy đều không thể cứu vãn bởi tốc độ lan truyền của ngọn lửa là quá nhanh. Vì thế các giảng viên đều khuyên các học viên trong quá trình đào tạo tại trung tâm rằng nếu xe bạn đã bị bốc cháy thì hãy thông báo cho mọi người biết và tránh đi càng xa càng tốt, đảm bảo an toàn để tránh trường hợp bình xăng xe phát nổ. Tuy nhiên trong một vài trường hợp thì những cách trên vẫn sẽ có hiệu quả nhất định.
upGSPC
+ Địa chỉ đăng ký hồ sơ học bằng lái xe tại trung tâm:
- Keyword: truong day lai xe oto chat luong, trung tam dao tao lai xe uy tin
- Địa chỉ: 97B Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh
- Hotline: 0937.768.684 – 0934.959.218
- Website: daotaolaixehcm.vn
 
Top