Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh không quá nguy hiểm, nhưng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì tình trạng bệnh sẽ gây nguy hiểm và có thể dẫn đến ung thư. Các biến chứng thường gặp ở bệnh viêm loét dạ dày gây ra là:


+ Xuất huyết dạ dày: hay còn gọi là chảy máu đường tiêu hóa, đây là tình trạng người bệnh nôn ra máu, đau bụng thường xuyên, đại tiện phân đen và cứng. Khi bệnh nhân gặp phải tình trạng này cần được sơ cứu nếu không sẽ dẫn đến tử vong vì lượng máu chảy ra nhiều bất ngờ. Nó xảy ra khi vết loét bị ăn vào động mạch dạ dày tá tràng.
+ Thủng dạ dày: Đây cũng là biến chứng thường thấy ở nhiều bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng kéo dài. Thủng dạ dày sẽ làm rò rỉ thức ăn từ dạ dày vào khoang bụng đồng thời dẫn tới viêm phúc mạc cấp tính. Tình trạng này còn kèm theo chảy máu.
+ Loét xuyên thấu dính vào cơ quan kế cận: thường là tụy, mạc nối nhỏ, đường mật, gan, mạc nối lớn, mạc treo đại tràng, đại tràng ngang thường gặp là loét mặt sau hoặc loét bờ cong lớn.
+ Hẹp môn vị: thường gặp nhất khi ổ loét nằm gần môn vị. Gây ra do loét dạ dày hoặc tá tràng hoăc phản ứng co thắt môn vị trong loét dạ dày nằm gần môn vị, hẹp có thể do viêm phù nề môn vị.Làm bệnh nhân nôn nhiều, không thể ăn được, ăn vào gây nôn và đau bụng, khiến cơ thể bị suy nhược.
+ Ung thư dạ dày: tỉ lệ loét ung thư hóa thấp 5-10%, và thời gian loét kéo dài >10 năm. Hiện nay người ta thấy rằng viêm mạn hang vị nhất là thể teo, thường đưa đến ung thư hóa nhiều hơn (30 %), còn loét tá tràng rất hiếm khi bị ung thư hóa.



1448612178-ngan-chan-bien-chung-da-day-1-.jpg



Phương pháp điều trị:
Phương pháp từ dân gian: các bài thuốc cây nhà lá vườn từ dân gian cũng được nhiều người sử dụng, với cách chữa từ tự nhiên như bột nghệ vàng, mật ong nguyên chất, cải bắp xanh, hạt bưởi… Cá bài thuốc dân gian này vừa an toàn lại rất tốt cho người bệnh, tuy nhiên chỉ áp dụng cho những trường hợp mới phát bệnh.


Bài thuốc Đông Y: Có lẻ dùng bài thuốc Đông Y để chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là phương pháp mang lại sự hiệu quả tốt nhất. Với sự tận tâm của các thầy thuốc, cho ra các bài thuốc chữa bệnh vô cùng tuyệt vời. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh, bài thuốc Đông Y là một phương pháp chữa trị vượt trội hơn và mang đến hiệu quả triệt để. Điều quan trọng là người bệnh không còn phải sợ tác dụng phụ như sử dụng thuốc của Tây Y.


Phương pháp từ tây y: Chữa trị bệnh viêm hang vị dạ dày bằng y học là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Dùng thuốc tây để chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng có thể nhanh chóng giảm các cơn đau tức thời của bệnh. Tuy nhiên, chữa trị bằng tây y rất tốn kém, nhưng việc điều trị khó thể chấm dứt triệt để, bệnh nhân có thể tái phát sau một thời gian. Không chỉ vậy, việc sử dụng nhiều thuốc tây có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và khiến bệnh tình nặng hơn.


Phương pháp phẫu thuật:Hiện nay, viêm loét dạ dày tá tràng có thể điều trị nội khoa bằng cách dùng thuốc. Bệnh nhân chỉ được yêu cầu phẫu thuật khi xảy ra các biến chứng hoặc khi việc điều trị nội khoa không mang lại kết quả.



 
Top