Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những tư thế căn bản của tượng phật thích ca

huutuan2015

Senior Member
Tượng Phật Thích Ca bằng đá là dòng sản phẩm chế tác với mục đích điêu khắc và nghệ thuật thể hiện chân thiện mỹ mỗi người đặc biệt là Phật tử. Cái đẹp và đặc sắc của các bức tượng Phật thích ca đẹp chính là tay nghề vững chắc, nhiều kinh nghiệm và tâm huyết tạo hình từ những người thợ điêu khắc làng đá non nước hiểu và hướng tâm về giáo lý đạo Phật. Bố cục bức tượng được sắp xếp hài hòa kỹ lưỡng giữa các thể loại nghệ thuật tạo hình chỗ chạm nông chỗ sâu, chỗ chạm tinh xảo kết hợp với ngôn ngữ của hội họa tạo nên những sản phẩm tượng Phật có giá trị và được nhiều Phật tử tin tưởng thờ phụng.


tuong-phat-thich-ca-dep.jpg


Trong đó, tượng Phật Thích Ca đẹp nhất khi tạc hình lúc Ngài đang tu khổ hạnh trong khổ hạnh lâm, thân thể gầy ốm chỉ còn da bọc xương, hoặc tạc hình lúc Ngài thành đạo ngồi dưới gốc cây Bồ đề, hoặc khi Ngài ngự trên đài sen cũng là một ý nghĩa tượng trưng siêu thực.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%ADt-thich-ca-b%E1%BA%B1ng-%C4%91%C3%A1.jpg


Tượng Phật Thích Ca bằng đá tư thế đứng đang niệm pháp thường đắp y choàng qua cổ không có đắp y để trống trước ngực có chữ vạn bày biện tôn thờ tại chùa chiền, khu công viên tâm linh tạo cảm giác an toàn, tâm thư thái, thoải mái cho người hành hương viếng thăm.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%ADt-n%E1%BA%B1m.jpg


Tượng Phật nằm nghiêng bao hàm ý nghĩa sâu sắc tượng trưng cho một loại tinh thần, một loại thánh cách của Đức Phật. Trong tượng phật nằm có loại nằm theo dáng kiết tường khi ngài nhập niết bàn, niết bàn là phước hụê vẹn toàn đạt đến cảnh giới bất sanh bất diệt. Tượng Đức Phật niết bàn có thể nói lên ý nghĩa do động quy về tịnh.
 
Top