Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân nào gây ra hội chứng lang ben

dungtuyet

Member
Nguồn gốc dẫn tới lang ben


Những bác sĩ chữa bệnh da liễu cho hay Lang ben là một căn bệnh truyền nhiễm nấm, không có biểu hiện và kéo dài dai dẳng. hội chứng lang ben có khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất ở miền nhiệt đới. căn bệnh hay gặp tại ở độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi.


Điều kiện thuận tiện để phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, hoạt động sức khỏe , mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn. căn bệnh Cushing (một chủng hội chứng bệnh nội tiết), sự giảm sút miễn dịch, suy chất dinh dưỡng cũng là các Yếu tố làm hội chứng bệnh dễ phát sinh.Có thể bạn muốn biết nguyen nhan cua benh vay nen


benh-lang-ben2.jpeg



Nguyên nhân gây ra lang ben


Tác nhân để gây nên chứng bệnh : đàn bà mang em bé , Yếu tố di truyền , đổ mồ hôi nhiều, căn bệnh nhân có một căn bệnh trầm trọng ở nội tạng, chứng bệnh nhân có lượng cortisone trong thân thể nhiều hơn thân thể bình thường , hội chứng bệnh nhân được điều trị corticoides lâu ngày.


Điều kiện thuận tiện để phát hội chứng là da nóng ẩm vì khí hậu, hoạt động thể lực , mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn. bệnh Cushing (một kiểu bệnh nội tiết), sự suy giảm miễn dịch, suy chất dinh dưỡng cũng là một số Nguyên nhân làm căn bệnh dễ phát sinh.
hội chứng bệnh lang ben rất thường hiện tượng :


Vị trí lang ben rất hay gặp ở ở phần trên thân thể (cổ, ngực, hông sườn, phái trong cánh tay, bụng, lưng…).


1. Vùng phơi ra ánh sáng: Dát có mầu trắng (bởi vì da vùng Tổn thương không hấp thu được tia tử ngoại) nằm rải rác hoặc thành mảng lớn, trên đó có ít vẩy mịn, khi cạo thì rớt ra như phấn. Bình rất thường một vài vết Tổn thương không ngứa hoặc ngứa ít nhưng trong trường hợp ra nắng hay mồ hôi tiết ra nhiều thì ngứa lâm râm như kim đâm.


2. Vùng kín, không phơi ra ánh sáng: Vùng Thương tổn là một vài dát trên đó có vẩy mịn, có mầu cà phê sữa, mầu nâu, đỏ, đen… trên bề mặt có vẩy nhẹ, cạo bong ra như phấn. Ra nắng hoặc nóng nực cũng có cảm giác ngứa. rất hay thấy tại ở mặt trong đùi, mặt trong cánh tay, thân mình.


Cần biết một điều là hội chứng lang ben không ngứa rất thường ngứa ít, nhưng trong trường hợp ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều. bệnh lý dễ nhầm lẫn đối với chứng bệnh phong, căn bệnh bị bạch biến cho nên căn bệnh nhân cần tìm đến chuyên gia chuyên khoa làn da liễu để được dự đoán đúng. Đâu là thuoc tri vay nen


ngăn chặn căn bệnh lang ben


+ điều trị lang ben phải tận gốc chữa đối với tất cả thành viên trong gia đình hoặc tập thể sống chung.


+ Đồ ăn cá nhân phải giặt sạch, phơi nắng và ủi trước trong trường hợp dùng , không mặc quần áo ẩm ướt.


+ Sau khi tắm, cần lau thân thể cho thật khô rồi mới mặc quần áo vào.


+ Phải kiên nhẫn bôi thuốc thời gian dài , đủ mức độ . thường sau trong trường hợp bôi thuốc và cảm nhìn thấy khỏi rồi, cần bôi tiếp tục củng cố thêm 1-2 tuần lễ nữa để diệt hẳn một vài sợi nấm và bào tử nấm còn sót lại.


+ Cần điều trị cùng lúc đối với tập thể trong gia đình, cùng phòng… đã bị lây nhiễm , như vậy mới dập tắt được nguồn lây nhiễm .
 
Top