Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dịch thuật giọng nói tức thời trọng Skype

hochieu247

Junior Member
Bạn thường sử dụng skype để làm việc, bạn tiếp xúc với nhiều người nước ngoài ở nhiều đất nước khác nhau nên bạn bắt gặp khó khăn khi giao tiếp bằng giọng nói với họ. Nếu bạn không có khả năng nghe và dịch được những gì đối phương nói vì cản trở ngôn ngữ thì hiện nay đó không còn là vấn đề. Với ứng dụng hỗ trợ dịch thuật giọng nói thành chữ viết của Skype bạn có thể nói chuyện với người nước ngoài một cách đơn giản.


Sau 1 khoảng thời gian đưa Skype Translator vào thử nghiệm trong một nhóm nhỏ người sử dụng với một số ngôn ngữ phổ biến thì Microsoft chính thức tung công cụ này cho mọi người dùng. Theo đó, Skype Translator sẽ trở thành một “liều thuốc tăng lực” cho ứng dụng Skype


Xem thêm: Công việc dịch thuật online


Skype Translator giúp phiên dịch giọng nói trong các cuộc hội thoại video call theo thời gian thực, tuy nhiên công cụ này chỉ được giới hạn trong 1 số ít ngôn ngữ. Trong trường hợp dùng Skype để dịch thuật các đoạn chat, ứng dụng có thể làm việc với khoảng 50 ngôn ngữ.
1249270773712552593.png
Hiện thời Skype Translator chỉ được cung cấp dưới hình thức phiên bản preview (phiên bản chưa hoàn chỉnh), dành cho máy tính có hệ điều hành Windows 8/8, 1/10 và ĐTDĐ sử dụng Windows Phone.


Trước đó, tại hội nghị Code Conference diễn ra ở California (Mỹ), CEO của Microsoft - Satya Nadella đã tiết lộ kế hoạch về công cụ Skype Translator hỗ trợ dịch giọng nói thành văn bản theo thời gian thực. Cụ thể là với Skype Translator, người dùng sẽ nhận được bản phiên dịch từ giọng nói của người kia theo thời gian thực, với điều kiện là cả hai cùng dùng ứng dụng này.


Đây là thành tựu sau nhiều năm phát triển của các nhân viên Microsoft, dựa trên sự tích hợp giữa công nghệ nhận dạng giọng nói, máy học và dịch tự động. Công nghệ này dùng tính năng mang tên Deep Neural Networks, được ngiên cứu bởi bộ phận phát triển của Microsoft cùng Đại học Toronto


Là một công cụ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy vậy Skype Translator vẫn còn có nhiều thiếu sót vì chỉ dịch được một vài tiếng nói phổ thông và giới hạn đối tượng người dùng. Nếu bạn có mong muốn dịch thuật một cách chuẩn xác, chất lượng nhất thì bạn nên phải tìm đên những công ty cung cấp dịch vụ phiên dịch chuyên nghiệp. Cong ty dich thuat tai ha noi - Dịch thuật ABC là đơn vị chuyên cung cấp những dịch vụ phiên dịch chất lượng nhất. Với đội ngũ phiên dịch viên nhiệt tình và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
 
Top