Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lạc nội mạc tử cung dạng u nang

mynguyen9191

Junior Member
Lạc nội mạc tử cung dạng u nang

Lạc nội mạc tử cung dạng u nang là hiện tượng máu kinh của chu kì kinh nguyệt thay vì đẩy ra ngoài lại bị chảy ngược vào trong và các mảnh nội mạc sẽ lạc ở ngoài tử cung gây nên lạc nội mạc tử cung. Ngày nay u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung dạng u nang ngày càng xuất hiện nhiều ở nữ giới là hiện tượng các mảnh nội mạc di chuyển ngược đến các bộ phận trên cơ thể của nữ giới.

Các mảnh nội mạc này có thể di chuyển đến bất cứ vị trí nào ở trên cơ thể của chị em trong đó buồng trứng là một trong những vị trí mà lạc nội mạc tử cung có thể di chuyển đến và gây ra hiện tượng u nang dạng lạc nội mạc tử cung khi mà các mảnh nội mạc dày lên và tạo thành các khối u.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều không quan tâm đến việc các mảnh nội mạc lạc đến vị trí nào. Sau đây là một số cảnh báo u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung của các bác sĩ của phòng khám đa khoa

canh-bao-u-nang-buong-trung-dang-lac-noi-mac-tu-cung.jpg


Vậy u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung là gì?
U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung mặc dù chưa thể xác định được chính xác lạc nội mạc tử cung nguyên nhân thế nhưng có nhiều quan điểm cho rằng đây chính là hệ quả của hiện tượng lạc nội mạc tử cung gây ra ở chị em phụ nữ.

Cảnh báo u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung
Khi các mảnh nội mạc tử cung bị lạc và bám vào buồng trứng, mỗi khi chu kì kinh nguyệt đến các mảnh nội mạc ở buồng trứng lại dày lên và tạo thành các khối u nang gây đau đớn và những phiền toái nhất định cho các chị em phụ nữ.

U lạc nội mạc tử cung buồng trứng nếu không được tiến hành điều trị mổ nội soi lạc nội mạc tử cung sớm và đúng cách thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới trong tương lai. Sau đây là một số dấu hiệu của lạc nội mạc tử cung của bệnh u lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng khi đã trở thành u nang buồng trứng mà chị em cần lưu ý.

Triệu chứng u nang buồng trứng do lạc nội mạc gây ra
U nang buồng trứng do lạc nội mạc được chia làm rất nhiều loại khác nhau như: u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái, phải hoặc là ở cả hai bên… Thông thường, u nang buồng trứng ở nữ giới sẽ khó phát hiện bởi lẽ những dấu hiệu của u nang buồng trứng không rõ ràng. Tuy nhiên, với rất nhiều năm nghiên cứu thì các chuyên gia của cơ quan Quản lý sức khỏe và con người của Mỹ có đưa ra một số triệu chứng nghi ngờ bị u nang buồng trứng do lạc nội mạc như sau:

- Người bệnh tăng cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân.

- Luôn có cảm giác như bị đầy bụng và đau tức ở vùng bụng dưới.

- Đi tiểu gặp nhiều khó khăn.

- Rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh dữ dỗi khi đến các kì hành kinh…

- Thường bị ra máu bất thường mà không phải là chu kì kinh nguyệt.

- Đau tức ngực, ngực căng tức các triệu chứng toàn thân như buồn nôn, mệt mỏi…

canh-bao-u-nang-buong-trung-dang-lac-noi-mac-tu-cung1.jpg


Trên đây là những triệu chứng bất thường báo hiệu dấu hiệu u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung mà các chị em cần lưu ý tuyệt đối, kịp thời đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về cách chữa bệnh tốt nhất.

Hiện nay, hai cách điều trị nội khoa và ngoại khoa vẫn được sử dụng triệt để trong việc điều trị các khối u lạc nội mạc tử cung ở nữ giới.

U lạc nội mạc tử cung buồng trứng cảnh báo u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung:
>> Xem thêm : viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2
Ngoại khoa: là việc can thiệp điều trị bằng các tiểu phẫu. Tùy thuộc và kích thước to hay nhỏ của các khối u ở buồng trứng cùng với nguyện vọng và kế hoạch sinh đẻ của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ cân nhắc để lựa chọn phương pháp mổ nội soi lạc nội mạc tử cung hoặc phẫu thuật để cắt bỏ hoàn toàn những khối u ở buồng trứng hoặc là chỉ tiến hành bóc tách các khối u và để lại buồng trứng duy trì khả năng sinh sản.

Nội khoa: là việc sử dụng các loại thuốc đặc trị để ức chế sự phát triển của nội mạc tử cung ở buồng trứng, đồng thời khiến cho các khối u dần bị teo đi hoàn toàn.

Những trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán là các khối u nang thực thể thì nhất thiết phải cắt bỏ khối u để ngăn chặn ung thư.
 
Top