Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những ảnh hưởng của bệnh thận đến đời sống tình dục

lllya001

Member
Tình dục được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
Dưới đây là một số thay đổi về thể chất và cảm xúc bệnh nhân trị thận yếu có thể mắc phải, nếu bạn đang sống chung với bệnh CKD.
Ảnh hưởng tiềm ẩn về thể chất đối với tình dục
Nguyên nhân gây bệnh do sự thay đổi của các thành phần hóa chất trong cơ thể tác động đến tuần hoàn máu, chức năng thần kinh, các hormon và mức năng lượng cơ thể. Đồng thời, một số bệnh lý khác có thể góp phần làm gây bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục đàn ông.
Mệt mỏi nhiều khi quan hệ tình dục trị thận yếu
Mệt mỏi là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh CKD. Ở giai đoạn mắc bệnh sớm, mức độ thấp của chất thải và chất lỏng vẫn còn trong cơ thể, điều này có thể làm bạn có cảm giác mệt mỏi, uể oải. BS có thể cho tiến hành kiểm tra để xác định chức năng hoạt động của thận, nếu có thể.
8-a%CC%89nh-huo%CC%89ng-cu%CC%89a-benh-than-man-tinh-de%CC%81n-do%CC%80i-so%CC%81ng-ti%CC%80nh-du%CC%A3c_1-300x204.jpg

Nếu ở giai đoạn trễ hơn hoặc giai đoạn cuối của bệnh thận (ESRD), BS có thể chuyển bệnh nhân sang chuyên gia khoa dinh dưỡng. BS chuyên khoa dinh dưỡng sẽ kê thực đơn ăn uống phù hợp để hạn chế lượng chất thải có thể hình thành trong cơ thể. Chất lỏng và chất thải càng ít, bệnh nhân sẽ cảm thấy khá hơn. Người mắc bệnh giai đọan cuối có thể cảm thấy mệt mỏi sau khi được chạy thận nhân tạo.
Nếu bạn mới chạy thận, có thể cần nhiều biện pháp chữa trị để hiệu chỉnh cơ thể. Nếu mệt mỏi vẫn tiếp diễn, bệnh nhân cần tham vấn ý kiến của BS và chuyên khoa dinh dưỡng. BS có thể đề nghị thay đổi hình thức chữa trị bằng cách lọc máu, chuyên khoa dinh dưỡng có thể giúp bạn xem xét lượng thức ăn và chất lỏng hấp thu vào cơ thể đồng thời đưa ra những thay đổi cần thiết.
Suy giảm ham muốn tình dục
Các hormon là những hóa chất được sinh ra bởi hệ thống nội tiết trong cơ thể, chúng đóng vai trò chính trong việc mang lại cảm giác ham muốn tình dục. Thận là một phần của hệ thống nội tiết. Các tuyến thượng thận, nằm ở vị trí của mỗi bên thận, sản xuất một số hormon. thuốc bổ thận tốt Đàn ông mắc bệnh thận có thể làm các hormon thay đổi.
Nếu lượng hormon trở nên mất cân bằng, bệnh nhân thuốc bổ thận có thể giảm ham muốn tình dục. Trường hợp này, BS có thể cho thử máu để xác định nếu bệnh nhân thiếu ham muốn tình dục do sự thay đổi hormon và được kê toa dùng thuốc giúp lượng hormon trở lại bình thường.
 
Top