Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nghiên cứu đánh giá hiệu quả làm lành vết loét niêm mạc của Curcumin

Nghiên cứu đánh giá hiệu quả làm lành vết loét niêm mạc của Curcumin trên bệnh nhân viêm loét dạ dày.
Nghiên cứu tiến hành trên những bệnh nhân có triệu chứng loét dạ dày: 45 bệnh nhân gồm 24 nam và 21 nữ, tuổi từ 16-60 năm đã được đưa vào nghiên cứu.
25 bệnh nhân gồm 18 nam và 7 nữ được kiểm tra, vết loét của họ nằm trong tá tràng và dạ dày. Các kích thước loét khác nhau đường kính từ 0,5 đến 1,5 cm.
Bệnh nhân được sử dụng: viên nang Curcumin 300mg, liều 2 viên/lần x 5 lần/ngày, vào các thời điểm: trước bữa ăn 30 phút – 1 giờ, lúc 16h và trước khi đi ngủ.
Kết quả sau 4 tuần điều trị 48% bệnh nhân lành vết loét. 18 bệnh nhân lành (bệnh trào ngược dạ dày)vết loét sau 8 tuần điều trị. 19 bệnh nhân (76%) hoàn toàn không còn vết loét sau 12 tuần điều trị.
Phần còn lại, 20 trường hợp không tìm thấy có loét và một số không được kiểm tra. Họ dường như có loét, viêm dạ dày và chứng khó tiêu. Họ đã nhận được viên nang nghệ cho 4 tuần điều trị.
Đau bụng và khó chịu giảm hẳn trong tuần đầu tiên và thứ hai. Họ có thể ăn bình thường thay vì các bữa ăn mềm. Chỉ số hóa sinh máu và huyết học, chức năng gan thận trước và sau điều trị của tất cả 45 bệnh nhân không có thay đổi đáng kể.
hnh_nh_qc_.jpeg

Nghiên cứu đánh giá hiệu quả làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa của Curcumin trên bệnh nhân viêm loét dạ dày do H.pylori
Một nghiên cứu trên 25 bệnh nhân dương tính với H. pylori có triệu chứng khó tiêu, nhằm đánh giá hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày do H.pylori không sử dụng thuốc kháng sinh.
Bệnh nhân được sử dụng 20mg pantoprazole hai lần mỗi ngày cùng với (bệnh loét dạ dày)600mg hai lần mỗi ngày của N-acetylcystein, 100mg hai lần mỗi ngày của lactoferrin và 30mg hai lần mỗi ngày của Curcumin.
Các đối tượng sử dụng đường uống trong 7 ngày.
 
Top