Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thăm khám giúp phát hiện bệnh sa sinh dục

creative

Senior Member
Sa sinh dục thường gọi là sa tử cung hay sa tử cung. Nhưng thực tế không chỉ tử cung mà thường cả bọng đái và trực tràng bập vào trong âm đạo.
Sa sinh dục thường gọi là sa tử cung hay sa dạ con. Nhưng thực tiễn không chỉ dạ con mà thường cả bàng quang và trực tràng sa vào trong vùng kín. Trường hợp nặng , các tạng trên có khả năng sa ra ngoài vùng kín. Từ thời gian này , người ta làm Có nên cắt dây thần kinh lưng dương vật gọi là sa sinh dục. Đây là bệnh không nguy hiểm đến tính mệnh nhưng tác động phần lớn đến sinh hoạt , cần lao của phụ nữ. Chị em thường cam chịu , giấu bệnh vì căn bệnh khó dạy này nên phải đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống , đặc biệt là rắc rối trong giao thiệp vợ chồng.

dạ con là một tạng nằm sâu trong ổ bụng. Nó được giữ tại chỗ bằng lớp cơ và các tổ chức vùng đáy chậu ( dàn của phần dưới khung xương chậu ) , bởi các thành vùng kín và các dây chằng trong bụng và chậu hông. Ví như vì một lý do nào đó , các bộ phận neo giữ dạ con bị giãn , nhão ra thì áp lực trong ổ bụng ( khi thở , khi rặn , khi ho ) và sức nặng của dạ con sẽ đẩy , kéo nó tụt dần xuống thấp làm nên sa sinh dục với các mức độ khác nhau.

nguyên nhân sa sinh dục?

nguyên nhân gây bệnh có khả năng do: đẻ sớm , đẻ dày , đỡ đẻ sai kỹ thuật , sau đẻ cần lao sớm hoặc cần lao nặng , người ốm đau suy dinh dưỡng sau đẻ hoặc thiếu ăn , suy dinh dưỡng , thân hình ốm đau , tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến tình trạng các dây chằng của dạ con ( dây chằng dạ con cùng , dây chằng tròn , dây chằng rộng và các mô kết liên ) , các cơ vùng đáy chậu bị giãn mỏng , suy yếu hoặc bị rách , không đủ sức giữ dạ con ở vị trí cũ. Từ thời gian này , khi có một âm thanh nào làm cho áp lực trong ổ bụng bị có xu hướng gia tăng so với bình thường như ho liên tiếp , đại tiện phải rặn nặng khi táo bón… sẽ đẩy dạ con thụp xuống dưới và ra ngoài âm đạo.
tham_kham_phat_hien_benh_sa_sinh_duc._anh_TM.JPG


thăm khám giúp phát hiện bệnh sa sinh dục. Ảnh: TM

biểu hiện của sa sinh dục?

Trên lâm sàng , sa sinh dục ( vị trí sa của cổ dạ con so với lồn ) chia làm 3 độ sa sinh dục: độ 1 ( độ nhẹ ) , độ 2 ( vừa ) và độ 3 ( nặng ). Lương theo từng người , tùy mức độ sa nhiều hay sa ít , mới sa hay sa từ lâu , sa thuần tuý hay còn có thương tổn kết hợp , có kèm Biến chứng nguy hiểm của viêm bao quy đầu theo sa bàng quang hay trực tràng mà Lộ rõ ra những biểu hiện thường gặp sau đây: nhấm nhẵng , cảm giác tức nặng vùng lồn , ở bụng dưới , nhất là khi đứng , nhưng khi nằm thì hết cảm giác trên. Thỉnh thoảng có cảm giác muốn rặn đẻ vì các tĩnh mạch ở vùng đáy chậu bị sa sung huyết , đồng thời do áp lực trong thành bụng dồn xuống vùng đáy chậu đã bị suy yếu. Hay bị đau vùng sau dây lưng. Lương theo mức độ sa nhiều hay ít , cùng thời gian sa mới hay đã lâu , sa thuần tuý hay có thương tổn kết hợp. Khối sa lồi ở vùng lồn , tầng sinh môn; ban sơ kích tấc khối sa nhỏ , sa khong thường xuyên , Lộ rõ ra khi cần lao nặng hoặc đi lại nhiều , nằm nghỉ thì khối sa tụt vào trong vùng kín hoặc tự đẩy lên được , càng về sau khối sa càng to , sa thường xuyên , không tự đẩy lên được nữa. Tức khó tiêu hóa dưới , cảm giác vướng vít nhấm nhẵng vùng lồn - tầng sinh môn , tác động đến cần lao và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Ví như kèm theo sa bàng quang thì có biểu hiện đi đái khó , đái láu , són đái khi cười to , khi ho mạnh hay khi bị rùng mạnh toàn thân một cách bất ngờ , thường đái không hết nước giải nên bàng quang dễ bị viêm gây ra đái buốt. Trường hợp sa bàng quang nhiều thì lúc đầu đi vệ sinh rất khó khăn , phải dùng ngón của bàn tay đẩy bàng quang lên trên và vào trong mới đi vệ sinh được. Thỉnh thoảng bệnh nhân đến viện vì bí đái cấp. Ví như kèm theo sa trực tràng thì đại tiện có cảm giác còn chưa hết phân ở trực tràng , có khả năng bị táo bón. Hưng thịnh người sa sinh dục nhưng kinh nguyệt vẫn thông thường và vẫn có khả năng có mang. Những phụ nữ này dễ bị tiểu sản và đẻ non. Chảy máu , huyết bạch ra nhiều do cổ dạ con viêm nhiễm , cọ xát làm người bệnh đi lại khó khăn , giữ lại lao động…

chữa trị thế nào?

Tuỳ độ sa mà sau khi thăm khám bác sĩ sẽ có chỉ định can thiệp ngoại khoa ( thường khi sa mức độ 3 ). Trước đây , để chữa trị bệnh sa sinh dục , các bác sĩ thường dùng biện pháp cắt dạ con , khâu treo bàng quang , làm lại thành trước và sau vùng kín hoặc phẫu Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không thuật bịt vùng kín. Như vậy , đồng nghĩa với việc loại bỏ người bệnh khỏi “cuộc chơi yêu đương” , kết thúc “chuyện yêu” của người phụ nữ khiến người phụ nữ luôn mặc cảm , đánh mất đi hạnh phúc làm vợ , làm mẹ của họ và gặp nhiều biến chứng. Bây giờ , bằng biện pháp chữa bệnh mới sẽ giúp người bệnh giữ được dạ con và vẫn sinh thông thường với điều kiện người bệnh phải chữa trị sớm.
 
Top