Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu chứng tiểu ra máu ở phụ nữ

lllya001

Member
Một ngày, bạn đi tiểu và phát hiện nước tiểu có màu hồng, thậm chí đỏ chắc hẳn bạn sẽ rất hoảng hốt và lo lắng không biết mình bị sao? Tiểu ra máu là một triệu chứng rất thường gặp ở chị em phụ nữ, một số trường hợp tiểu ra máu có thể tự khỏi, nhưng phần lớn những trường hợp tiểu ra máu là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, trong đó có viêm đường tiết niệu bệnh sỏi mật.
Bình thường nước tiểu có màu nhạt và có thể trở nên gần như không màu trong suốt cả ngày. Tiểu ra máu là hiện tượng trong nước tiểu có nhiều hồng cầu và thường kèm với các triệu chứng trị sỏi mật khác như đi tiểu ra mủ, tiểu khó,... Nguyên nhân của chứng tiểu ra máu ở chị em phụ nữ có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, trong đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân hàng đầu.
tieu-ra-mau-o-phu-nu.jpeg

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng xảy ra ở bất cứ nơi nào trên hệ tiết niệu, dù đó là thận, niệu quản, bàng quang hay niệu đạo. Vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận... là nguyên nhân khiến cho hồng cầu ra nước tiểu. Triệu chứng của viêm đường tiết niệu phụ thuộc vào vị trí bị viêm kèm theo các biểu hiện như sốt cao, tiểu buốt, tiểu dắt (viêm niệu đạo, bàng quang) bệnh tiểu buốt ; sốt cao, rét run, đau hố thắt lưng... (viêm thận - bể thận).
Ngoài ra, chứng tiểu ra máu còn có thể là nguyên nhân của nhân của nhiều bệnh lý khác như sỏi đường tiết niệu, (sỏi thận, sỏi bàng quang) hoặc các bệnh toàn thân khác (bạch cầu cấp,đi tiểu buốt mãn tính, máu khó đông), dùng thuốc,…
Do tiểu ra máu luôn là nguyên nhân của một bệnh lý thực thể tại hệ tiết niệu hoặc các bệnh lý toàn thân nên nếu nghi ngờ bị tiểu máu, chị em nhất thiết nên đến ngay cơ sở y tế để khám xác định có bị tiểu máu hay không và nếu có thì nguyên nhân nào gây nên tiểu máu. Tuyệt đối không nên tự điều trị bằng kháng sinh, thuốc cầm máu, các thuốc Nam chưa rõ nguồn gốc cũng như chậm trễ trong việc đến khám sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh lý nguy hiểm này.
Một biện pháp tuy là phòng đơn giản nhưng rất có hiệu quả đối với tình trạng tiểu ra máu là vệ sinh cá nhân, vệ sinh đường sinh dục tiết niệu hàng ngày, nhất là trước và sau khi sinh hoạt tình dục.
 
Top