Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng quả sung để chữa trị bệnh trĩ có hiệu quả không

vietkanpy

Member
Cây sung có tên khoa học là Ficus racemosa L., thuộc họ dâu tằm. Quả sung mọc thành chùm ở thân hoặc cành già, khi chín có màu đỏ, vị ngọt. Quả non hơi chát và nhiều nhựa. Quả sung không vài sử dụng để ăn mà còn có thể dùng làm thuốc trị bệnh trĩ .


Về dinh dưỡng, trong100g sung chín chứa 79g nước; 0,4g chất béo; 0,8g protein; 19g bột đường; 1,2g chất xơ; 142 UI sinh tố A; vi chất Ca, Sắt, Na, Kali, phốt pho và vitamin C, B1, B2, B6, PP...


Chua-benh-tri-bang-la-sung.jpg



Mẹo điều trị trĩ hiệu quả bằng quả sung


Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng. dùng chữa viêm họng khản tiếng, tiêu hóa kém, viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi dom, sa trực tràng)…
----------------------------------------------------------------------


Xem thêm : triệu chứng của bệnh trĩ thường thấy


-----------------------------------------------------------------------
- Bạn dùng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15-20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn.




Món canh này có tác dụng khá tốt và là phác đồ điều trị trĩ đối với người bệnh trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh thì thôi.


- Cách xông hoặc rửa bằng sung: sử dụng 10 quả sung hoặc có thể dùng 1 miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, dùng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37độC – 38độC) thì lấy nước rửa.


- Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 biện pháp ), cũng có tác dụng trị liệu tốt.


- Bạn cũng có thể sử dụng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ hoặc có thể mỗi ngày ăn 10 quả sung, vả tươi hoặc ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau đây .


Trong quá trình chữa trị trĩ nên kết hợp chế độ ăn uống đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ để có hiệu quả chữa trị bệnh trĩ tốt nhất và ngăn ngừa phát lại .


Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, áp dụng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 370C - 380C) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8-10 ngày (1 biện pháp ) cũng có tác dụng trị liệu tốt.


Sung là một loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như một vài bệnh ung thư, viem da day, sỏi mật và còn có tác dụng chữa trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
-----------------------------------------------------------------------


Xem thêm : bệnh trĩ có nguy hiểm ko


------------------------------------------------------------------------
Các bài thuốc chữa trị bệnh trĩ hiệu quả từ lá sung có thể giúp trị bệnh trĩ nhẹ. Bệnh trĩ ngày càng phổ biến ở vài người ít vận động, dân công sở…Tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bệnh trĩ gây cho người bị bệnh cảm giác đau, khó chịu…ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người bị bệnh .
 
Top