Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biểu hiện và cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở dưới lưỡi

Mụn cóc thường xảy ra là mụn tăng trưởng trên da gây bởi một dòng virus gọi là human. virus này gây ra một sự lớn mạnh kịp thời. của những tế bào trên lớp không tính của da.
Mụn cóc thường gặp là khác từ nốt ruồi cũng như nó chẳng phải là ung thư. Trong thực tế, chúng chủ yếu là vô hại và thường tự biến mất. nhưng sẽ tậu thấy mụn cóc, thường ngày là khó chịu hay trinh nữ cũng như thường muốn chữa bệnh để hủy bỏ chúng.
so-dien-thoai-tu-van-sui-mao-ga.jpg

]]]Xem thêm:
bệnh viện đa khoa tphcm
chủ yếu mụn cóc mọc trên bàn tay hoặc ngón tay. chữa bệnh giúp kết thúc mụn cóc lan truyền tới những phòng ban khác của thân thể hoặc tới người khác. Tuy nhiên, mụn cóc thường thường tái phát sau khi trị bệnh và nó có khả năng là 1 vấn đề dai dẳng.
số dấu hiệu
Triều chứng mụn cóc hay găp là:
- Nhỏ, những giết, u lên trên da.
- giết màu trắng , hồng hoặc tan.
- Sần sùi lúc chạm vào.
thường mụn cóc diễn ra trên tay. Nó thường xảy ra đơn lẻ hoặc nhiều. Mụn cóc có khả năng chảy máu ví như chọc hoặc cắt và chủ yếu chứa 1 hoặc nhiều dấu chấm nhỏ màu đen.
các cái HPV có thiên hướng dẫn đến mụn cóc ở nhiều nơi khác:
Gan bàn chân. Bề mặt hoặc đế của bàn chân. Chúng chủ yếu trông giống như giết thịt hoặc màu nâu sáng, cục u tới dấu chấm nhỏ màu đen trong ấy. nhiều dấu chấm nhỏ ngưng đọng huyết mạch.
vùng kín. lây lan qua đường dục tình, mụn cóc sinh dục thường xuất hiện trên dương vật, hoặc trong kênh hậu môn. Ở đàn bà, mụn cóc sinh dục cũng thường vững mạnh bên trong âm đạo.
Mụn cóc phẳng. nhiều mụn cóc nhỏ hơn thường thấy trên mặt hoặc chân. Chúng cơ bản mượt mà hơn so với số mẫu mụn cóc.
số đông mụn cóc thường ngày ko bắt buộc trị bệnh y tế, mặt khác một các bệnh nhân chọn chữa trị bởi vì họ đang khó chịu, lan rộng hoặc quan tâm thẩm mỹ. đa số mụn cóc biến mất tự biến mất hoặc sau điều trị bởi một thầy thuốc hoặc bác sĩ da liễu, Tuy nhiên, thường dẫn tới tránh cơ hội mà các mụn cóc sẽ lây truyền sang những khu vực khác của cơ thể hoặc với người bệnh khác.
nếu mụn cóc vẫn tồn tại sau khi chữa bệnh tại gia đình, hãy gặp thầy thuốc Cũng gặp bác sĩ giả dụ mụn cóc khó chịu, đau đớn hoặc kịp thời. nhân lên.
căn nguyên
Mụn cóc là do một dòng virus được gọi là virus u nhú ở người (HPV). hiện có 100 hoặc rất nhiều cái HPV. một những cái HPV dẫn đến điều khá vô hại, chả hạn như mụn cóc thông thường, trong lúc nhiều người bệnh khác sẽ gây ra bệnh lớn, chả hạn như ung thư cổ tử cung.
Giống như những bệnh khác lây nhiễm, virus mụn cơm chuyển từ người này sang người bệnh khác. Cũng có thể nhận được virus gián tiếp bằng cách chạm vào mụn cóc, khăn tắm hoặc người được dùng bởi nhiều bệnh nhân có vi rút. Nó sẽ dẫn đến một mụn cơm sau 2 - 6 tháng phát triển sau khi tiếp xúc tới vi rút.
]]Xem thêm:
cách phá thai an toàn hiệu quả
Hệ thống miễn dịch của riêng tư đáp ứng số virus HPV không giống nhau, có tức thị chẳng phải mọi những nạn nhân tiếp xúc cho HPV tăng trưởng mụn cóc. nếu có mụn, có khả năng lan truyền virus đến nhiều nơi khác trên cơ thể. Mụn cóc chủ yếu lan truyền thông qua phá vỡ trong da, như 1 sước cạnh ngón hoặc cạo. Cắn móng tay cũng thường gây mụn cóc lây nhiễm trên đầu ngón tay và thân móng tay.
chi tiết nguy cơ
1 số người bệnh có nhiều chức năng vững mạnh mụn cóc sau lúc xúc tiếp đến vi rút HPV, bao gồm:
- trẻ con cũng như thanh niên.
- rất nhiều bệnh nhân bị tổn hại hệ thống miễn nhiễm, như những bệnh nhân có HIV / aids hoặc nhiều người đã cấy ghép nội tạng.
bác sĩ cơ bản có khả năng chẩn đoán mụn cơm chỉ bắt buộc nhìn vào nó. đôi khi, bác sĩ thường cạo dập tắt lớp trên cùng của mụn cóc để chọn số huyết mạch tận được phổ biến với các mụn cóc. nếu chẩn đoán vẫn còn nhìn thấy, thầy thuốc sẽ lấy một cái nhỏ của sự lớn mạnh để được phân tách để loại trừ các căn nguyên khác của sự tăng trưởng da.
phương pháp chữa bệnh và thuốc
rất nhiều mụn cóc thông thường ko nên chữa bệnh. Chúng cơ bản biến mất trong vòng hai năm, mặc dù những người nhà mới sẽ tăng trưởng sắp ấy. sẽ muốn đối xử tới nó đến các mục đích mỹ phẩm, trường hợp nó dẫn đến khó chịu hoặc để dập tắt lây nhiễm. thường chữa bệnh hiệu quả trong việc chữa mụn cóc bình thường. Salicylic acid, 1 thuốc tậu không bắt buộc toa, hoặc thậm chí gạc cũng như kiên nhẫn có thể đủ để giải quyết mụn cóc thông thường.
ví như có những hạt cơm khô cứng đầu và trị bệnh tại gia đình chẳng phải là hết, thầy thuốc có thể đề xuất 1 trong nhiều phương thức Sau đây, dựa trên vị trí của mụn cóc, chừng độ của những triệu chứng và thị hiếu.
Đông lạnh (cryotherapy, hoặc điều trị nitơ lỏng). thầy thuốc thường dùng nitơ lỏng để tiêu diệt mụn cóc bằng biện pháp đóng băng nó. chữa trị này cơ bản chỉ đau nhẹ và cơ bản có thành công, mặc dầu có khả năng bắt buộc cần lặp đi lặp lại chữa trị. Đông lạnh hoạt động bằng biện pháp dẫn tới mụn nước dẫn đến dưới và bên cạnh mụn cóc. Sau đó, những tế bào chết tróc ra trong vòng một tuần hoặc lâu hơn. gây ra mê vùng thường Không những thế với mụn cóc to, và rủi ro của đông bao gồm số thương tổn vĩnh viễn móng tay và tâm thần trong khu vực trị bệnh.
]]Tin khác:
quan hệ trong bao lâu là tốt nhất
Cantharidin. bác sĩ thường sử dụng Cantharidin, 1 chất chiết xuất từ loài bọ vỉ vào mụn cóc. thường nhật được trộn đến hóa chất khác, bôi trên da cũng như che phủ bằng 1 gạc. ứng dụng này không đau, nhưng các nốt phồng rộp da do thường khó chịu cũng như có thể dẫn đến sưng. Tuy nhiên, dẫn đến mụn có một mục tiêu quan trọng. Nó bong mụn cóc ra không tính da, vì thế thầy thuốc có loại thể dập tắt những phần chết của mụn cóc này.
Tiểu giải phẫu. Điều này bao gồm việc cắt bỏ những mô mụn cóc hoặc dập tắt nó bằng cách dùng một kim điện trong 1 quá trình gọi là electrodessication. Nhưng,, việc tiêm thuốc dẫn đến mê trước khi được giải phẫu vì thường bị đau, và phẫu thuật thường để lại 1 vết sẹo . Đối với nhiều lý do này, phẫu thuật thường được dành riêng với mụn cóc ko trị bệnh thành công bằng số liệu pháp khác.
Laser giải phẫu. Laser giải phẫu có khả năng tốn ít và nó có khả năng để lại 1 vết sẹo. Nó cơ bản dành riêng để chữa bệnh mụn cóc khó khăn.
các cách trị bệnh khác và thuốc thang
ví như có một tình trạng xấu, mụn cóc đã không đáp ứng đến chữa bệnh tiêu chuẩn, bác sĩ có khả năng giới thiệu tới một thầy thuốc da liễu để điều trị thêm, bao gồm:
miễn nhiễm liệu pháp. Đây là dòng nỗ lực chữa trị để khai phá hệ thống từ chối tự nhiên của thân thể để chống lại mụn cóc. Thuốc điều trị miễn nhiễm có khả năng sẽ được quy định cho mụn cóc cứng đầu bao gồm dibutylester acid squaric và gel gọi là imiquimod. Imiquimod được tiếp thị để điều trị mụn cóc sinh dục mà còn chứng minh thành công tới điều trị mụn cóc thông thường. Nhưng,, mụn cóc thường trở lại khi số phương thức điều trị dừng lại.
Bleomycin (Blenoxane). bác sĩ có thể tiêm vào mụn cóc tới 1 cái thuốc gọi là bleomycin vàgiết chết virus. Bleomycin được sử dụng kỹ càng đến số mụn cóc, tuy nhiên ở liều cao hơn được sử dụng để chữa bệnh 1 những dòng ung thư. Rủi ro của liệu pháp này bao gồm mất móng tay cũng như thiệt hại đến da và thần kinh.
Retinoids. Có cội nguồn từ vitamin A, số loại thuốc này gây ra ngắt quãng tăng trưởng tế bào da mụn cóc. thầy thuốc thường kê toa 1 dòng kem hoặc thuốc 1 loại uống. những thuốc này làm làn da thêm mẫn cảm tới ánh nắng mặt trời, bởi vậy hãy chắc chắn để bảo vệ làn da từ mặt trời trong lúc tiêu dùng chúng.
Mụn cóc cơ bản có khả năng khó khăn để giải tỏa hoàn toàn hoặc vĩnh viễn, đặc biệt là lúc chúng xuất hiện xung quanh cũng như dưới móng tay. Mụn cóc mới có khả năng xuất lộ lên ngay cả sau lúc chữa bệnh dùng rất hiệu quả. những hơn một lần chữa trị hoặc rất nhiều hơn 1 thủ tục tiếp cận để chữa bệnh thường Ngoài ra để quản lý vấn đề. Mụn cóc là virus cũng như thuốc kháng sinh không thành công tới bệnh virus.
bắt mắt sống cũng như biện pháp sửa đổi
Trừ lúc có 1 hệ thống suy hạn chế miễn nhiễm hoặc bệnh tiểu đường, hãy thử 1 phương pháp tự coi ngó để trị bệnh mụn cóc thông thường:
Salicylic acid. Thuốc mụn cóc và miếng dán có sẵn tại nhà thuốc. thường sử dụng chúng để điều trị mụn cóc ở nhà. Đối cho mụn cóc thường nhật, hãy chọn một giải pháp có đựng 17 phần trăm salicylic acid. những sản phẩm này đòi hỏi buộc phải sử dụng hàng ngày, cơ bản là cho một vài tuần. Đối với kết quả tốt nhất, ngâm mụn cóc trong nước ấm tới 10 - 20 phút trước lúc áp dụng một giải pháp. nên kỹ lưỡng. số acid trong những sản phẩm này thường gây ra kích ứng hoặc thương tổn da khỏe to lớn thân mụn cóc này. Sản phẩm chế acid salicylic là có toa thầy thuốc. bác sĩ có thể hướng dẫn dùng acid salicylic sau lúc đóng băng hoặc số liệu pháp khác. khơi dậy là 1 hiệu ứng phụ hay thấy của việc điều trị này cũng như thường có nghĩa là việc trị bệnh có tín hiệu. nếu đang mang thai, hãy nói chuyện cho bác sĩ trước khi sử dụng một giải pháp acid.
 
Top