Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xua đuổi côn trùng hiệu quả bằng tinh dầu sả chanh

rozbadao

Junior Member
Mùa mưa đến bao giờ cũng kéo theo sự xuất hiện của nhiều loại côn trùng và không khí trong căn phòng của chúng ta sẽ đặc hơn dẫn đến ngột ngạt và có nhiều mùi hôi.

Bạn có gặp phải tình cảnh này không? Nếu có thì đã tìm ra cách xử lý chưa? Tôi xin chia sẻ một cách vừa đơn giản mà lại vừa rất hiệu quả mà tôi đã từng và đang ứng dụng trong chính ngôi nhà của mình đó là sử dụng tinh dầu sả chanh. Nếu như các bạn đang đau đầu để tìm cách giải quyết thì đây chính là một cách hay đấy nhé.

ER8Tshr.jpg

Xua đuổi côn trùng hiệu quả bằng tinh dầu sả chanh

Bạn có biết một điều rất đặc biệt đó là các loại côn trùng rất sợ tiếp xúc với mùi của sả không? Nếu bạn không tin thì hãy tìm một gốc sả và nhìn xem ở đó liệu có con côn trùng nào trú ngụ hay không là biết ngay. Đương nhiên bạn có thể sử dụng mỗi tinh dầu sả chứ không cần thêm chanh. Chẳng là mình thích mùi thơm mát của chanh nên mới chọn loại này.

Thực ra thì nếu như chọn loại sả chanh thì bạn còn có thể dùng nó để diệt nấm mốc trong những chỗ ẩm thấp nữa. Cái này hiệu quả hơn sử dụng mỗi sả. Có thể bạn sẽ thích mùi của tinh dầu oải hương hơn nhưng nếu như bạn sử dụng nó cho việc đuổi côn trùng thì không có tác dụng gì cả đâu.

Để làm cho không khí trong nhà luôn thơm mát và sạch sẽ thì oải hương cũng là một sự lựa chọn hay nhưng nếu có côn trùng thì vẫn nên chọn loại sả hoặc loại kết hợp như sả chanh. Đó là lời khuyên chân thành của người đã từng có kinh nghiệm là mình đây.

AOz2O4N.jpg

Tinh dầu sả chanh giúp xua đuổi con trùng

Ngoài công dụng xua đuổi côn trùng, diệt nấm mốc và đem lại không gian dịu mát, sạch sẽ thì loại tinh dầu này còn có khả năng kháng khuẩn, chữa đau đầu và mất ngủ rất hiệu quả nữa. Cách sử dụng thì cũng có thể dùng xông hương hoặc là hòa cùng nước ấm và ngâm mình 10 phút để thư giãn giống như khi sử dụng tinh dầu oải hương (Tinh dầu oải hương nguyên chất thiên nhiên mua giá ở đâu tphcm) vậy.

Khi ngâm mình vào nước ấm thì lỗ chân lông của chúng ta sẽ nở ra và các bụi bẩn và những chất độc sẽ theo đó mà thoát ra ngoài, nhờ vậy làn da sẽ được sạch sẽ, mịn màng, nhất là những ai bị mụn và viêm lỗ chân lông thì càng nên sử dụng nhé. Hương thơm cay nồng của sả quyện với mùi thơm mát và dịu nhẹ của chanh sẽ khiến cho máu nhanh chóng được lưu thông và nhờ đó bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thư giãn, không còn phải căng thẳng và mệt mỏi nữa. Với những công dụng hết sức tuyệt vời như vậy thì không có lý do gì để bạn từ chối sử dụng phải không nào.
 
Top