Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh VIÊM GAN B lây qua những con đường chính nào?

Bệnh viêm gan B lây qua đường nào và con đường lây truyền chính ra sao? Có lẽ đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi mà bệnh này đang có dấu hiệu tăng lên?
Ngay sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất nhé!



  • 3 chứng bệnh gan do rượu bạn chớ xem thường
  • Cách phòng tránh bệnh men gan cao
Thực tế thì nếu như bạn đi tiến hành xét nóng gan nghiệm gan B dương tính hoặc là HbsAg dương tính, điều đó không có nghĩa là bạn đã mắc phải bệnh viêm gan B. Có rất nhiều trường hợp tuy rằng mắc phải virus viêm gan B xong lại không hề mắc phải bệnh viêm gan B. Đơn giản là có khoảng 10% bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B bị mắc bệnh, số còn lại đều sống hòa bình với loại virus này.


Bệnh viêm gan B lây qua đường nào?
Đây là bệnh có khả năng lây qua 3 con đường chính đó là:


Lây qua đường tình dục: Có nghĩa nếu như bạn quan hệ tình dục không an toàn với người đang mắc bệnh viêm gan B thì bạn có khả năng bị mắc bệnh này rất cao.


viem-gan-b.png

Viêm gan B là một bệnh nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe


Lây từ mẹ sang con: Trường hợp mẹ thuốc bổ gan thận bị nhiễm virus viêm gan B thì con có khả năng mắc bệnh rất cao. Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ thì khả năng lây truyền sang con chỉ chiếm 1%. Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ thì tỷ lệ này có xu hướng tăng lên 10% và giai đoạn cuối của thai kỳ thì tỷ lệ này có thể nặng lên từ 60 tới 70%. Nhưng tỉ lệ này có thể tăng lên tới 90% nếu như người mẹ không áp dụng những biện pháp bảo vệ sau quá trình sinh nở.
 
Top