Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều trị ra mồ hôi trộm ở trẻ

doyen

Junior Member
Trẻ nhỏ không hoạt động mạnh nhưng vẫn tiết nhiều mồ hôi - đây là triệu chứng cho thấy tỉ lệ mắc bệnh mồ hôi trộm của trẻ là rất cao. Sau đây là những cách dân gian để điều trị chứng bệnh này, các mẹ hãy đọc và áp dụng nhé!
Tại sao nên chọn thuốc dân gian điều trị bệnh mồ hôi trộm ở trẻ?
Trẻ con có cơ thể còn chưa hoàn thiện nên khi trẻ bị bệnh dùng thuốc tây để điều trị bệnh được ít dùng hơn, hơn nữa hiện nay thuốc có thể có nhiều tác dụng phụ khó lường đối với trẻ em. Do đó các bà mẹ thường không chọn việc dùng thuốc tây chữa ra mồ hôi trộm cho bé yêu, họ thường sử dụng các phương pháp dân gian với những vị thuốc thảo dược từ thiên nhiên, hoàn toàn an toàn cho trẻ, mà lại loại bỏ được các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. (tham khảo bài viết: mẹo chữa hôi nách triệt để)
Các mẹo chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ thường dùng
1. Điều trị ra mồ hôi trộm với việc tắm nắng
Đôi khi triệu chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ cũng được coi là biểu hiện bé thiếu vitamin D mà bạn nên chú ý bổ sung với cách tắm nắng khoảng 30 phút vào buổi sáng sớm. Khi tắm nắng cho trẻ nhỏ giúp cho quá trình trẻ tự hấp thu vitamin D tổng hợp trong tia cực tím mặt trời nhanh, làm cho trẻ không còn ra mồ hôi trộm nữa.
2. Dùng lá đinh lăng chữa đổ mồ hôi trộm
Dùng lá đinh lăng đem vò sau đó dùng làm gối hoặc dải xuống gường cho trẻ nằm. Cách này sẽ có hiệu quả nếu bạn thường xuyên thực hiện trong vòng một tuần.
3. Cháo trai giúp chữa ra mồ hôi trộm ở trẻ
Nếu trường hợp bé đã biết ăn dặm thì các bạn có thể nấu cháo trai cho bé ăn, với cách làm rất đơn giản như sau:
Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 6 con trai, và 30g lá dâu non, gạo nếp 50g, gạo tẻ 50g.
Cách làm:
Bước 1: Cho những con trai vào nồi luộc và lấy ruột trai thái nhỏ, ướp gia vị cho vừa và cho vào xào thơm.
Bước 2: Bạn nhớ cất nước trong sau khi luộc trai để ninh gạo, đun đến khi gạo nhừ thì cho trai vào và nấu sôi rồi cho lá dâu.
Để giúp giảm nhanh triệu chứng này các mẹ cho bé ăn mỗi ngày 2 lần nhé.
Xem thêm bài viết liên quan: tri mo hoi nach
tri hoi nach dan gian
 
Top