Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám phá Côn Đảo

fiditour.com

Junior Member
Ngày 1-6-2011, Hãng VASCO mở chuyến bay Cần ThơCôn Đảo với máy bay ATR-72 đời mới, giá vé 1,2 triệu đồng/lượt. Từ nay, chỉ sau 40 phút bay, người từ Cần Thơ đã có thể “tắm mình” trong thiên nhiên hoang sơ và chiêm nghiệm dòng lịch sử - tâm linh an tịnh…

Trong bài “Những bóng ma và biển xanh sâu thẳm” đăng ở mục Travel Asia & Australia trên Thời báo Tài chính tháng 3-2011, khách du lich Claire Wrathall viết: “Trước 1975, Côn Đảo là một nhà giam tàn khốc của chế độ thuộc địa. Hơn 20.000 tù nhân bị giam trên hòn đảo hoang sơ này đã chết. Dù đã thành dĩ vãng, nhưng ở Côn Đảo có những hồi ức lạnh người về quá khứ dã man. Có một tấm biển đồng tưởng nhớ 914 tù nhân khổ sai đã chết khi họ xây dựng cầu tàu Côn Sơn. Hơn 350 người tù đã chết khi xây cầu Ma Thiên Lãnh gần đồn điền Sở Rẫy. Đi bộ leo dốc xuyên khu rừng nhiệt đới rậm rạp, bạn sẽ đến nơi được phát quang để giam cầm và nghiền nát tù nhân. Sau đó là tổ hợp 11 nhà giam, cái lâu nhất do người Pháp xây từ năm 1862, và 4 trong số đó giờ là bảo tàng chứng tích cho những điều kinh hoàng ở đây. Địa ngục trần gian - cụm từ này không phải là nói quá”. Đó là cái nhìn có thể nói là tiêu biểu của người nước ngoài trong số hàng trăm khách du lich ngoại quốc đến với Côn Đảo.

121.jpg

Cây bàng ở Côn Đảo.

Tới Côn Đảo mùa hè này, nếu không thích tự khám phá, bạn có thể được người hướng dẫn du lịch đưa đi thăm hết thảy những di tích lịch sử trong tiếng ve ngân vang khắp núi rừng, dưới bóng râm của những tàng cây bàng cổ thụ trăm tuổi đang đứng trầm tư giữa những chòm bằng lăng tím trẻ trung rực rỡ. Khi đến viếng nghĩa trang Hàng Dương, thắp nén nhang nơi mộ chị Võ Thị Sáu đang yên nghỉ bên hàng nghìn chiến sĩ cách mạng dưới bóng núi chập chùng, chắc hẳn bạn sẽ có những phút giây vô cùng xúc động, lặng lẽ và riêng tư.

Con đường nhựa duy nhất quanh co phía bờ Đông sẽ đưa bạn từ sân bay Cỏ Ống về thị trấn rồi chạy thẳng xuống Bến Đầm ở phía Nam đảo. Bờ Tây đảo không có đường và núi thường dốc, tuy vậy khách du lich cũng có thể lội bộ cắt rừng để đến tắm tại bãi Đầm Trầu hay bãi Ông Đụng là nơi gần như hoang sơ tuyệt đối. Cũng như ở bờ Tây đảo, những bãi cát dài trắng phau mịn màng ở bờ Đông là nơi bơi lặn lý tưởng để phục hồi sức khỏe. Ở bãi Đất Dốc, từ tháng 12-2010 đã mọc lên khu nghỉ dưỡng 5 sao của tập đoàn Six Senses của Thái Lan với giá phòng lên tới 790 USD/ngày.

Người hướng dẫn du lịch trải tấm bản đồ Côn Đảo ra, lần lượt giới thiệu tiếp với khách du lich về danh lam thắng cảnh trên đảo: ra hòn Bảy Cạnh để bơi lội, ngắm san hô, xem vích đẻ trứng trên cát, thăm ngọn hải đăng được xây từ năm 1884; ra hòn Tài leo núi, xem khỉ, ngắm cảnh, tắm biển và xem rùa lên bãi đẻ trứng; ra hòn Trứng vào chiều tà hay bình minh, để say mê với cảnh từng đàn chim lớn bay quanh hòn vì đây là nơi cư trú của nhiều loài chim biển. Quay trở vô bãi Lò Vôi, nơi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khách du lich thích thú với việc cắm trại, tắm biển khi triều lên và xem san hô khi triều xuống. Bãi Nhát đối diện với đỉnh Tình Yêu ở hòn Bà là nơi ban ngày nước biển xanh mênh mông một màu ngọc bích và là địa điểm tuyệt vời để chiều chiều ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống giữa đại dương. Chỉ cần thuê một chiếc xe gắn máy với giá 120.000 đồng/ngày hoặc thuê tàu giá 2,5 triệu đồng/tour, ai cũng có thể thưởng ngoạn được những vẻ đẹp hoang sơ Côn Đảo.

Côn Đảo là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gồm 16 hòn đảo; hòn lớn nhất tập trung hầu hết dân cư (khoảng 5.500 người) của quần đảo với 3 khu vực chính: Cỏ Ống ở phía Bắc, thị trấn Côn Sơn ở trung tâm và Bến Đầm ở phía Nam.

Côn Đảo cách cửa sông Hậu 83 km, cách Vũng Tàu 185 km, cách TPHCM 230 km; nằm trong vùng biển nước sâu, trên trục đường hàng hải quốc tế, giữa ngư trường chính của cả nước.

Côn Đảo rộng 76,78 km2, chủ yếu là đồi núi (6.238 ha đồi núi, chiếm 88,4% diện tích tự nhiên); núi Thánh Giá cao nhất, 577 m.

Mỗi năm Côn Đảo đón hai mùa gió: gió mùa Đông Bắc (cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau) và gió mùa Tây Nam (từ đầu tháng 5 đến tháng 10). Côn Đảo có nhiệt độ ôn hòa nhất trong vùng biển ven bờ nước ta; nhiệt độ trung bình là 27,8 độ C.

Côn Đảo có Vườn Quốc gia, với 1.057 loài thực vật, 135 loài động vật rừng và 1.321 loài sinh vật biển, trong đó có nhiều loài quý hiếm như lát hoa, sóc đen Côn Đảo, bồ câu Nicoba, rùa xanh (vích), đồi mồi, dugong…
Khách du lịch đến đảo thường đặt phòng tại các nhà nghỉ như Phi Yến, Anh Đào... với giá phòng khoảng 350.000 đồng hay tại khách sạn Sài Gòn - Côn Đảo, Sea Travel, Côn Đảo Resort... với giá từ 45 đến 120 USD/ngày. Mấy nơi này đều có chung bãi tắm tên là An Hội dài khoảng ba cây số chạy vòng xuống vách núi phía Nam với bờ cát trắng mịn và khi bạn lội ra xa vài chục mét, nước biển trong xanh vẫn chưa ngập tới vai. Đi chơi đã quay trở về, khách du lịch có thể ăn hải sản tươi ngon tại chính các nhà hàng nơi nghỉ hoặc tại những quán ăn có tiếng như Tri Kỉ, Thu Tâm, Thu Ba, Phương Hạnh, Yến Vân... Hầu hết khách du lich gọi món ốc vú nàng để thưởng thức đặc sản của riêng Côn Đảo.

Dạo chơi thị trấn một vòng, dù đi ban ngày hay ban đêm, khách du lich dễ nghe thấy lòng mình nhẹ nhàng thanh thản. Đường sá phong quang, ngăn nắp, cây xanh nhiều, không có rác, không có người ăn xin. Người dân Côn Đảo hiền hòa, mến khách; ở chợ quán không thấy ai nói thách. Đặc sản ở chợ Côn Đảo là món hạt bàng sấy khô hoặc ướp đường béo ngậy; khách du lich thường mua làm quà, một hũ 70.000 đồng.

Đầu chợ Côn Đảo có một tiệm vàng khá lớn nhưng lạ là thường không thấy có người trông coi. Hỏi một người chạy xe ôm gần đó, ông nói: “trên đảo chẳng ai trộm cướp”.

Theo du lich Viet Nam
 

civn2011

Junior Member
Mình muốn ra CÔn Đảo chơi quá!hi ;)

----------------------------------------

Khanh Ly .Ms

CHECKIN VIETNAM INTERNATIONAL TRAVEL CORPORATION
Add: A2302 M3-M4 Building, 91A Nguyen Chi Thanh Street, Hanoi, Vietnam
Phone: (084) 46269 7777 - Fax: (084) 46288 3456
Website: Checkinvietnam.com - Booking Online: Hotels in Ho Chi Minh
 

muanhietdoi88

Junior Member
Cẩm nang Du Lich Con Cao
timthumb.php

Thời gian nào tốt nhất?
Mùa khô ở Côn Đảo từ tháng 11 tới tháng 4 có gió mùa đông bắc, mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10 có gió Tây Nam.

Tháng 10 đến hết tháng 2 là thơi gian biển động, chi phí sinh hoạt tại Côn Đảo mùa này thường rất đắt đỏ do tàu bè chuyên chở hàng hóa không thể ra đảo. Phương tiện đến Cồn Đảo thời gian này tốt nhất là bằng máy bay.

Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1H đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Có thể nói thời gian tháng 3 đến tháng tháng 9 là thơi gian tốt nhât để đến Côn Đảo.Phương tiện đến Côn Đảo thời gian này có thể bằng máy bay hoặc bằng tàu.

Ăn gì?
Ở Côn Đảo hầu như không có một nhà hàng nào. Việc ăn uống tốt hơn là nên ăn trong các khách sạn mặc dầu giá hơi cao. Các món ăn đặc trưng ở Côn Đảo có thể kể đến như Vú nàng nướng hoặc hấp, trùn biển xào mướp, mứt hạt bàng. Một số món ăn đặc sản khác như mắn nhum, mắm hàu, gỏi cá mập cũng được nhắc đến nhưng rất khó tìm thấy trong thực đơn của các nhà hàng trong khách sạn.

Ở đâu?
Các khách sạn ở Côn Đảo còn rất ít, có thể kể đến như Sài Gòn Côn Đảo Resort, Côn Đảo Resort, Seatravel Resort và khách sạn ATC, giá phòng giao động từ 50 USD/phòng/đêm đến 140 USD/phòng/đêm, ngoài ra, còn có một vài nhà nghỉ, giá phòng giao động từ 250.000 Đ/phòng/đêm đến 300.000 Đ/phòng/đêm không nhiều nên ban sẽ không mất nhiều công sức để chọn cho mình một khách sạn vừa túi tiền.

Đi lại bằng phương tiện gì?
Trên đảo chưa có một hãng taxi nào nên việc đi lại chủ yếu bằng xe hơi, giá cho thuê từ 800.000 Đ/ngày hay xe gắn máy, giá cho thuê 120.000 Đ/ngày đến 150.000 Đ/ngày tùy xe số hay xe tay ga.

Đi Du Lich Con Dao Xem gì?
- Rừng Ông Đụng: Tham quan vườn quốc gia Côn Đảo bằng hình thức đi bộ một khoảng ngắn xuyên qua rừng mưa nhiệt đới, đến bãi biển Ông Đụng của bờ bên kia của đảo. Nếu sức khỏe cho phép, bạn có thể tắm biển và ngắm san hô bằng ống thở tại đây.

- Bình Minh tại Mũi Cá Mập: Hãy thức dậy thật sớm và ngắm nhìn mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh. Các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai sẽ tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo

- Hoàng hôn tại bãi Nhát: Sau một ngày khám phá Côn Đảo, du khách có thể thả mình với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn diệu đẹp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vài giờ một ngày. Các thời gian khác bãi biển này chìm ngập trong nước và ít được người biết đến

- Bãi biển Đất Dốc: một bãi biển hoang sơ dài và thoai thoải, du khách có thể tự mình khám phá bãi biển nơi đây với những hẻm núi ăn tận bờ biển, tạo nên những bãi tắm nhỏ riêng tư và lãng mạn

- Bãi biển Lò Vôi: đây là một bãi tắm thích hợp cho gia đình và nằm gần khách sạn

- Bãi biển Đầm Trầu: được xem như bãi tắm đẹp nhất, du khách có thể vừa tắm biển vừa lặn ngắm biển tại đây

- Xem Vích đẻ: Mất 1H đồng hồ để có thể đến được hòn Bảy Cạnh để xem Vích đẻ. Đây là một hoạt động khá thú vị nhưng chi phí quá cao (có khi được hét giá đến 190 USD/USD/khách) do hoạt động này được quản lý độc quyển bởi Ban Quản Lý Rừng Quốc Gia.

Chơi gì?
- Lặn ngắm san hô: Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại san hô cũng như các loại cá rất ấn tượng tại hầu hết các hòn đảo nhỏ chung quanh đảo lớn Côn Đảo. Hệ thống san hô tại Côn Đảo có thể nói là phong phú vào bậc nhất Việt Nam

- Câu cá: Câu cá có hai dạng, câu cá giải trí (thời gian nửa hoặc 1 ngày) hay câu cá chuyên nghiệp (thời gian thường từ 3 ngày 2 đêm trở lên). Dù là câu cá giải trí hay câu cá chuyên nghiệp thì hoạt động này đặc biệt thu hút các câu thủ từ khắp mọi nơi đến đây.
Diving-nha-trang.jpg

Nguồn : Du Lich trong nuoc
 
Top