Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giải pháp phòng chống mất điện cho các Hộ gia đình, văn phòng: Bộ kích điện “ưu thế”

luongthanhtu

Junior Member
kichdien.jpg

Để “đối phó” với mùa hè nóng bức khi nhu cầu điện tăng cao và tình trạng cắt điện luân phiên, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM người tiêu dùng đang rất quan tâm đến sản phẩm kích điện…

Nắm bắt tâm lý đó, các siêu thị điện máy lớn như Pico Plaza, Ebest, Best Carings… đã tung ra nhiều sản phẩm bộ kích điện để giúp các gia đình, văn phòng phòng chống mất điện.

Bộ kích điện có ưu điểm là không tốn nhiên liệu, không ô nhiễm, nhỏ gọn và cũng sử dụng tốt các thiết bị gia đình trong thời gian mất điện như quạt, đèn, TV… nên người dân có xu hướng chuyển từ máy điện sang sử dụng bộ kích điện nhiều hơn.

Ngoài ra, bộ kích điện còn có ưu điểm là không phát ra tiếng ồn như máy phát nên có thể sử dụng vào cả vào ban đêm khi có sự cố mất điện, vận hành sử dụng cũng đơn giản, an toàn hơn ngay cả đối với phụ nữ, người già và trẻ em.

Một số lưu ý khi lựa chọn kích điện:
- Nên sử dụng sản phẩm từ các nhà sản xuất, nhãn hiệu nổi tiếng, có xuất xứ, địa chỉ nhà máy sản xuất rõ ràng
- Điện áp ra nên là điện áp sin chuẩn để đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị điện sử dụng
- Sản phẩm nên có các chứng chỉ chất lượng như tiêu chuẩn châu Âu CE, ISO
- Bộ kích điện chạy ổn định, hiệu suất cao, không ồn.

Bộ kích điện sin chuẩn còn có ưu điểm là thời gian chuyển mạch từ nguồn lưới điện lưới sang nguồn dự phòng qua bộ kích tính bằng milli giây nên tôi hoàn toàn yên tâm cho bể cá của mình ngay cả khi tôi đi vắng.

Với các công ty nhỏ, khi sử dụng bộ kích điện từ 3KVA đến 6KVA giải quyết được nhu cầu về điện mà tính kinh tế cao, chi phí mua sản phẩm vừa phải.

Tính toán thời gian sử dụng

Một bộ kích điện sin chuẩn dùng với bình ắcquy 100Ah có thể tính được thời gian sử dụng cụ thể: ví dụ, gia đình có nhu cầu sử dụng hai bóng đèn compact 15W, một cây quạt 50W, một tivi 29 inch 150W, tổng cộng 215W. “Khi đó nguồn điện tích trong bình ắcquy được tính bằng phép toán: 100Ah x điện thế 12V x hệ số công suất 0,7 = 840W. Vậy số giờ sử dụng là 840W chia cho 215W được 3,9 giờ sử dụng. Nếu sử dụng bình ắcquy 200Ah thì thời gian sử dụng sẽ gấp đôi”.

Trong tương lai, khi tấm panel năng lượng mặt trời rẻ hơn, có thể kết hợp sử dụng năng lượng mặt trời bằng cách tích hợp thêm panel năng lượng mặt trời và bộ sạc ăcquy bằng năng lượng mặt trời. Khi đó bộ kích điện sin chuẩn sẽ làm nhiệm vụ biến đổi điện áp ăcquy ra điện áp 220VAC/50Hz như điện lưới để dùng cho các thiết bị dân dụng và văn phòng.

Địa chỉ và giá tham khảo

Loại Apollo,Technos, AST… thuộc dạng sin thực (true sine), giá 2,9 – 3,4 triệu đồng/máy, sử dụng loại ắcquy khô viễn thông chuyên dùng trữ điện, hiệu Vitalize (Hàn Quốc) hoặc Vision 100Ah giá 3,3 triệu đồng/bình. Vẫn có thể dùng được bình ắcquy Pinaco, GS nhưng bảo trì, bảo quản khó khăn hơn.

Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Điện Nam Phương
Kiều Mai – Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội
Địa chỉ Văn phòng: 39 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà nội
Yahoo Messenger: thanhtu0809
Hotline: 0904.426.198
 
Top