Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tips hữu ích áp dụng trong ngày thi Ielts speaking

boilaclac

Junior Member
Phần thi IELTS Speaking là phần thi mà nhiều sĩ tử ngại nhất và lo nhất vì phải đối mặt với giám khảo chấm thi. Yếu tố tâm lí có ảnh hưởng rất lớn đến bài thi nói của sĩ tử. Chính vì vậy mà không phải sĩ tử nào cũng đạt được điểm cao dù nói rất tốt trong quá trình luyện thi. Nếu ngày thường bạn được dạy kèm tiếng anh tại nhà, những điểm này sẽ được rèn luyện thường xuyên hơn.


1. Hãy nghe kĩ câu hỏi và xác định từ khóa trong câu


Đây là kĩ năng giúp sĩ tử trả lời đúng trọng tâm. Nếu bạn chỉ nghe thoáng câu hỏi mà bỏ qua từ khóa thì khả năng câu trả lời bị lạc đề sẽ rất cao. Hãy lấy câu hỏi sau đây làm ví dụ: ‘Why do people like to travel to different places in their free time?’ Rất nhiều người bỏ qua từ khóa ‘different’ và nêu lí do tại sao mọi người thích du lịch vào thời gian rỗi. Tuy nhiên, câu hỏi lại yêu cầu thí sinh giải thích tại sao mọi người thích du lịch ở những nơi khác nhau thay vì chỉ đến 1 nơi. Chính vì thế mà việc xác định từ khóa rất quan trọng.


ap-dung-thi-ielts-speaking.jpg



2. Hãy để ý đến thời động từ mà câu hỏi dùng


Ngữ pháp, trong đó có thời động từ, là một tiêu chí chấm điểm bài nói. Nếu bạn mắc nhiều lỗi sai ngữ pháp thì bài của bạn sẽ không được điểm cao. Để tránh bị trừ điểm không đáng, các bạn hãy nghe kĩ câu hỏi và chú ý đến thời động từ của câu hỏi. Từ đó, bạn sẽ biết mình phải dùng thời động từ nào.


Nếu muốn đạt thành tích tiếng Anh tốt, nên đầu tư cho trẻ học ngay từ nhỏ bằng phương pháp áp dụng chương trình gia sư tiểu học cho trẻ tại nhà để rèn luyện tốt ngay từ đầu những bí quyết này.​


 
Top