Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết giúp người viêm xoang dễ chịu hơn trong phòng điều hòa

hoagyenn

Member
[h=3][/h]

Với mùa hè trời nóng như đổ lửa thế này thì rất nhiều người thích thú khi được sinh hoạt cả ngày ở trong phòng cùng với điều hòa. Tuy nhiên, chữa viêm xoang mũi đối với những người bị bệnh viêm xoang thì điều hòa lại khiến cho họ cảm thấy vô cùng khó chịu.
Dưới đây là những bí kíp để giúp người bị viêm xoang sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm ngủ hay làm việc, sinh hoạt trong phòng lạnh điều hòa.
185656_anh1-300x200.jpg
Xông hơi với nước nóng
Xông hơi nước nóng sẽ giúp cho khoang mũi thông thoáng và lại giữ được độ ẩm cho mũi, việc này nhằm duy trì nhu động cho phần nhung mao niêm mạc xoang, chúng giúp chất nhớt lưu thông và các chữa viêm mũi dị ứng sẽ được dẫn lưu. Bạn hãy đứng dưới vòi sen nước ấm khoảng từ 5 đến 10 phút, 2 lần một ngày, hoặc lấy một tô nước nóng thật nóng đang tỏa hơi, đầu bạn phủ một chiếc khăn tắm trùm cả đầu cùng với bát nước nóng để hơi nước nóng không thoát ra bên ngoài mà tập trung vào vùng mũi của bạn.
Tăng độ ẩm trong không khí
Mùa hè rất nắng nóng, việc bạn sử dụng điều hòa và thấy bệnh viêm xoang ngày càng nặng hơn là điều bình thường. Hãy nhớ rằng khi bật điều hòa bạn cần phải lưu ý đến độ ẩm trong không khí. Bạn nên duy trì độ ẩm nhất định bằng máy tạo độ ẩm và nhớ là phải làm sạch máy 1 lần/tuần giúp khử nấm mốc và ngăn vi khuẩn phát triển, phòng ngừa viêm xoang.

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý
Đây là một trong những cách trị bệnh thuốc chữa viêm mũi dị ứng rất hiệu quả và được rất nhiều người tin dùng. Bạn nên rửa từng bên lỗ mũi của mình bằng dung dịch nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha một muỗng cafe muối cùng với 2 tách nước ấm và một ít bicarbonat. Khi bạn rửa mũi hãy dùng một chén đủ rộng để rót nước muối pha vào rồi hãy ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi sau đó hít nước muối vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Ðổi bên và lập lại động tác này.


Biết hỉ mũi đúng cách
Giải phóng chất nhầy tiết ra là để sạch khoang mũi và cũng là cách giúp điều trị bệnh viêm xoang. Để giúp chất nhầy thoát ra khỏi viêm xoang mũi dị ứng nên hỉ mỗi lần với từng bên lỗ mũi, như vậy sẽ dễ dàng tống vi khuẩn ra ngoài.
Đi bộ sẽ giúp thông thoáng các khoang mũi
Viêm xoang là do các niêm mạc mũi bị phù nề, ứ dịch lâu ngày và gây ngạt mũi, gây viêm nhiễm. Khi đi bộ sẽ giúp cho mũi thông thoáng, tránh được các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, do mũi không còn dịch ứ đọng.

 
Top