Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lao động trung quốc trái phép

hero1112

Junior Member
Tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 2600 lao đông nước ngoài, trong đó người Trung Quốc là chủ yếu chiếm đến gần 1600 lao động đang làm việc. Theo báo cáo của ban quản lý có tới hơn 1100 người nước ngoài lao động trái phép tại đây vì không hề có giấp phép lao động.

Nhiều lao động phổ thông Trung Quốc

SREQTs3W.jpg

Lao động Trung Quốc

Khu kinh tế Vũng Áng hiện có rất nhiều nhà thầu Trung Quốc nên viêc tuyệt lao động Trung Quốc là rất nhiều, nhất là tại công trường Formosa. Riêng ở công trình lò cao đã có khoảng 600 người, chủ yếu là lao động phổ thông.

Tình hình trên đia bàn xung quanh khu kinh tế thời gian qua vô cùng phức tạp đã có nhiều trường hợp bị xủ lý như không có thẻ tạm trú, tập thể không chịu làm việc, trộm cắp, thậm chí xảy ra mâu thuẫn gây chết người.

Không ai nhận trách nhiệm

Qua kiểm tra của Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an với các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng phát hiện hơn 600 lao động Trung Quốc làm việc bất hợp pháp, trục xuất gần 130 người về nước. Phía nhà thầu thừa nhận toàn bộ số lao động này chưa được cấp giấy phép lao động.

Theo trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, cho biết chỉ là đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cho phép cấp giấy phép lao động theo đúng quy định, không có quyền kiểm tra, xử phạt vi phạm nên việc quản lý lao động người nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Rất nhiều lao động phổ thông nước ngoài qua đây làm việc dưới dạng đi du lịch nên khó trong việc xử lý. Vì việc giám sát, quản lý thuộc về Công an và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh.

Còn theo phó giám đốc Sở Lao động – Thương bình và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Tiến Dũng cho biết Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng có quyền cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và có cả chức năng kiểm tra, giám sát nhưng không có quyền xử phạt thôi. Với tình hình trên, quá nhiều lao động nước ngoài chưa có giấy phép lao động, trách nhiệm này thuộc về Ban quản lý khu kinh tế Vũng Ánh.

Có vẻ như việc đùn đẩy trách nhiệm cho nhau vẫn luôn diễn ra gây nhiều bất cập trong quản lý lao động cũng như ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh xã hội trên địa bàn.

Thông tin được chia sẻ bởi chuyên viên của Công ty Việt Uy Tín http://lamgiaypheplaodong.com/dich-vu-lam-giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai.html
 
Top