Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách đo huyết áp chính xác trong 30s bằng máy bắp tay

sangdv291

Senior Member
Cách đo huyết áp chính xác trong 30s bằng máy bắp tay


Việc sử dụng may do huyet ap cho các người bệnh tại các trung tâm y tế hoặc bệnh viện là điều thường thấy ở mỗi chúng ta, nhưng hầu hết việc đo huyết áp thường thấy chủ yếu là ở tay. Nhưng với mỗi số người thì việc đo huyết áp ở chân lại là điều hiếm gặp và ít biết đến...

Đo huyết áp ở cổ chân dùng trong trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh động mạch vành ngoại biên, song phần lớn bệnh không biểu hiện tình trạng bệnh lý ra ngoài mà thông thường phải qua việc tính toán chỉ số huyết áp ở tứ chi mới có thể đưa ra kết luận được.
>>>>>> Tìm hiểu Máy đo huyết áp

Theo nghiên cứu thì có đến 16 % tỷ lệ người mắc bệnh tại các nước Nam Mỹ, Mỹ, nguyên nhân chính gây ra chứng bệnh trên là do chế độ ăn ko hợp lý, tỷ lệ béo phì cao hay áp lực từ những hoạt động thường ngày.

Hay sử dụng cho những bệnh nhân bị tiểu đường đang trong quá trình hồi phục.
>>>>> Hướng dẫn cách sử Máy đo huyết áp cơ
may-do-huyet-ap-co-boso-clinicus-ii1447144599.nv.jpg

Vậy đo huyết áp ở chân như thế nào? Phương pháp đo huyết áp ở chân, thông thường việc chuẩn đoán bệnh thường dựa vào phương thức đo thủ công do khi đo bằng máy có thể mắc phải lỗi về kỹ thuật gây hiện tượng trả kết quả sai, tuy nhiên khi đo thủ công nếu người thực hiện không nắm rõ các thao tác cũng như có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuẩn đoán kết quả thì dễ xử lý và thu thập thông tin sai. Cách đo như sau: ở vùng cổ chân, người thực hiện thao tác đo phải đo ở 2 vị trí là ống gót (động mạch chầy sau) và mu chân (động mạch chầy trước) sau ấy lấy giá trị huyết áp cao hơn để tính chỉ số ABI.
>>>>> Những điều cần biết về May thu duong huyet
Còn khi sử dụng may do huyet ap thì người thực hiện buộc phải đặt sensor của máy đo điện tử tại mạch Tam Âm Giao nơi cổ chân, đây là giao mạch của Can, Tỳ, Thận.

Theo quan niệm của đông y thì chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng do vậy từ đây có thể xác định được những biến chứng để có thể điều trị kịp thời.

 
Top