Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bài thuốc trị rôm sảy bằng thảo dược kết quả đối với trẻ

dungtuyet

Member
Bác sĩ chữa bệnh da liễu cho hay Rôm sảy ( prickly heat, miliaria ) dẫn đến bệnh chủ yếu ở trẻ em nhưng bệnh còn có thể xảy ra ở 1/3 người lớn sống trong vùng trong trường hợp ́ hậu nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong trường hợp khi ́ hậu nóng và ẩm
Bệnh phát triển khi các ống dẫn mồ hôi bị nghẽn và mồ hôi bị ứ đọng lại dưới da . Triệu chứng lần lượt xuất hiện từ các mụn nước dưới da đến các sẩn đỏ sâu hơn, có thể dẫn đến cảm giác bị châm chít và ngứa nhiều. Thông thường, rôm sảy có thể tự khỏi nhưng một vài da ̣ng nặng phải cần được điều trị. Phương pháp tốt nhất để đẩy lùi các triệu chứng là làm lạnh làn da và chống tiết mồ hôi.
những bài thuốc điều trị chứng bệnh rôm sảy


Bài 1: Gừng tươi 70g (để cả vỏ) rửa sạch, giã nát, sử dụng bông thấm nước gừng, bôi thấm lên một số chỗ da nổi rôm, ngứa ngáy. Ngày bôi 2-3 lần. Bôi trong 5 ngày. hoặc 50g gừng tươi giã nhỏ , sắc cho khoảng 2 lít nước. Đun sôi, để nước nguội thì tắm. thường ngày tắm một lần vào buổi sáng. Tắm trong 3 ngày.


Bài 2: Lá dâu tằm 200g, rửa sạch với vào túi vải, nấu đối với khoảng 5 lít nước, đun sôi, chờ đến nước ấm thì tắm. Tắm xong lau khô, rồi bôi (hay rắc) bột đậu xanh vào các chỗ rôm mọc (đậu xanh cả vỏ, tán thành bột mịn, cho vào lọ nút kín dùng dần). Tắm liên tiếp 3-5 ngày.
tri-mun-bang-bot-san-day.jpg

Bài 3: Lá bọ mẩy tươi 70-100g, bạc hà 15g. Sắc lá bọ mẩy lấy nước đặc, trước trong trường hợp bắc ra thì cho bạc hà vào, đun sôi lại là được. ăn nước bôi, rửa nơi có rôm, ngày 2-3 lần. ăn trong khoảng 3-5 ngày. hoặc lá bọ mẩy tươi 30g, rửa sạch đem sắc với 500ml nước còn 200ml, chia 2 lần uống sáng và chiều tối; liên tục 3-5 ngày.


Bài 4: sử dụng 20g lá sài đất, 30g lá ngải cứu, 50g lá nhài. Tất cả rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống ngày 1 thang. Chia uống làm 2-3 lần trong ngày. Uống liên tục 3-5 ngày sẽ đỡ.ăn 4-6g hoa kim ngân hay 10-12g cành, lá kim ngân rửa sạch sắc uống ngày một thang. Không những trị được rôm sảy mà còn trị được bệnh lý lên đậu, lên sởi, mụn nhọt đau nhức.


Bài 5: dùng 10g bột sắn dây, 30g rau má (tươi). Rau má rửa sạch, giã nát, tăng cường lượng nước sôi để nguội đủ sử dụng . Vắt lấy nước rau má, bỏ bã, hòa đối với bột sắn dây, cho đường vừa khẩu vị, uống từng ngày.Tìm hiểu thêm thuốc trị bệnh viêm da cho trẻ




Bài 6: ăn một lượng rau sam tươi đủ dùng , giã nát, vắt lấy nước, pha vào nước tắm đối với bé . hoặc ăn lá kinh giới vò nát, pha vào nước tắm cho trẻ rất tốt.


Bài 7: ăn 60g rễ cây hẹ rửa sạch, sắc uống ngày 1 thang.Lấy một cây hành tươi rửa thật sạch, giã nát, trộn đều đối với chút giấm, sao lên rồi bôi vào nơi có rôm sảy rất tốt.


Bài 8: sử dụng lá kinh giới khô nấu sôi khoảng 10 phút rồi pha nước tắm cho bé . hoặc ăn lá tươi vò nát, pha nước tắm. rất thường sử dụng một rất thường hai trái khổ qua (mướp đắng) tươi giã nát hay nấu chín, với vào túi vải sạch, lọc vắt lấy nước để tắm đối với bé .


Không chỉ vậy , những mẹ cũng nên vắt khoảng 1/2 trái chanh vào nước ấm và tắm với trẻ . đối với các bé da dính trầy xước không nên tắm nước chanh vì làm đối với bé dễ mắc xót, rất khó chịu. một số mẹ có khả năng với con tắm bằng nước lá vòi voi, sài đất, trà xanh hay lá khế.


Bên cạnh đó cần để ý tăng bổ sung những kiểu hoa quả có nhiều vitamin C như cam, chanh... Nên uống nước đái khát thanh nhiệt như: rau má, nước chanh, nước chanh muối, mía lau, atisô…


Để thanh nhiệt cần với trẻ ăn xen kẽ một số kiểu cháo hay chè nấu bằng các chủng đậu như đậu xanh nguyên vỏ, đậu đỏ, đậu đen, bột sắn dây… Không nên đối với đường hay cho rất ít đường. cho trẻ ăm dặm có thể nghiền lá non và hoa thiên lý, quấy bột, nấu cháo đối với bé rất tốt, rất mát, phòng rôm sảy.
các chú ý để trẻ không dính rôm sẩy
>>> có thể bạn muốn biết trị viêm da mặt




Không nên ủ trẻ quá kĩ rất thường mặc nhiều quần áo cho bé
Hạn chế đưa trẻ chạy chơi và ra nắng, năng tắm nước mát và uống đủ nước.
Không để trẻ gãi làm trầy xước một số vết rôm sẩy bởi vì dễ gây nhiễm khuẩn làn da .
Luôn giữ cho làn da bé được khô ráo và thoáng mát.
Nên chọn một số chủng quần áo thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, tạo không gian thoáng mát đối với bé nghỉ ngơi và vui chơi.
ăn một vài loại kem và phấn rôm đảm bảo chất lượng và không nên thoa quá nhiều sẽ làm bít lỗ chân lông bé , dễ gây ra rôm sảy hơn.
 
Top