Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

DN kinh doanh xăng dầu kêu lỗ

windylift

Senior Member
Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lỗ khoảng 600 đồng/lít xăng (dầu). Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh tới, giá các mặt hàng nhiều khả sẽ tăng tiếp.

Theo chu kỳ, ngày 4/6 cơ quan quản lý sẽ công bố giá cơ sở, từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu. Tuy nhiên, hôm đó rơi đúng vào ngày nghỉ cuối tuần nên chưa thể biết rõ giá có được điều chỉnh đúng ngày chu kỳ hay không.

Hiện tại, theo số liệu được cập nhật từ Bộ Công thương, giá xăng trên thị trường Singapore-thị trường nhập chính của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Việt Nam-có xu hướng đi lên. Ngày 31/5, giá xăng RON92 tại đây là 57,96 USD/thùng xăng RON92, tăng nhẹ so với ngày 20/4, thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, trong thời gian trên có thời điểm giá ở mức cao là 59,22 USD/thùng hôm 25/5, cao hơn 1,35 USD so với ngày 20/4.

Kinh doanh xăng dầu là một lĩnh vực Pimex mới tham gia, tuy nhiên Pimex đã gây được ấn tượng mạnh với đối tác, các nhà quản lý bằng việc đưa công nghệ, thiết bị hiện đại vào dịch vụ của mình. Pimex hướng đến là đơn vị hàng đầu trong lịch vực kinh doanh xăng dầu gắn liền với máy bán xăng tự động công nghệ cao .
2016-06-02-04-47-011.jpg
Dự thảo của Bộ Tài chính cũng quy định: Định kỳ hàng năm, thương nhân đầu mối có trách nhiệm rà soát biến động của các khoản chi phí để đưa xăng dầu từ nước ngoài về đến cảng Việt Nam, chi phí phối trộn xăng sinh học E5 và tổng hợp, báo cáo gửi về Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính và Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương chậm nhất trước ngày 31-3 của năm tài chính kế tiếp.

Đối với giá bán etanol E100 định kỳ hàng quý, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm rà soát biến động các khoản chi phí và gửi thông báo/kê khai giá bán E100 về 2 đơn vị nói trên.

Trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ đánh giá, kiểm tra, khảo sát thực tế (nếu cần thiết) để có điều chỉnh cho phù hợp.

Xem thêm: Vận tải xăng dầu
 
Top