Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm âm đạo

phac

Member
Tìm kiếm hoạt động viêm âm đạo có biểu hiện gì sẽ giúp cho các chị em phụ nữ tìm ra giải pháp điều trị căn bệnh này hiệu quả.


+ Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa.


+ Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét.




Khi thấy có những biểu hiện kể trên, chị em nên đi khám để được điều trị kịp thời, phòng chống viêm âm đạo kịp thời những biến chứng có thể xảy ra với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở chị em.


bieu-hien-cua-benh-viem-am-dao-nhu-the-naod.jpg

. Đây có thể xem là biểu hiện bị viêm nhiễm âm đạo dễ nhận thấy nhất. Xuất hiện khí hư bất thường: khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới khi đến tuổi dậy thì, khí hư có tác dụng bảo vệ âm đạo tránh khỏi những tấn công của vi khuẩn từ bên ngoài. Ở người bình thường khí hư chỉ ra rất ít và chủ yếu là vào các chu kì kinh nguyệt. Còn những chị em bị viêm âm đạo thì khí hư sẽ ra rất nhiều, không có thời điểm cố định và có thể ra vào bất cứ lúc nào. Màu sắc của khí hư cũng có sự thay đổi, đặc dính hơn và thậm chí là còn có mùi hôi tanh
. Dịch âm đạo có màu trắng sữa và ra nhiều khi bị nhiễm trùng roi, viêm âm đạo do nấm thì dịch âm đạo sẽ đặc quáng, có màu trắng đục và kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục ngoài.
Dịch âm đạo: dịch âm đạo sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo
Hiện tượng này thường gặp đối với chị em bị viêm âm đạo do trùng doi hoặc do nấm candida. Nóng và xót khi tiểu tiện: niêm mạc ở âm đạo sẽ bị tổn thương do vi khuẩn tấn công chính vì thế mỗi lần đi tiểu tiện nước tiểu sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy bị nóng rát.


+ Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.


Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi sinh hoạt tình dục.


- Khám phụ khoa thấy:


+ Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào. Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, mông biểu hiện bằng các mụn nước sờ thấy sần sần.


Viêm âm đạo do vi khuẩn khí hư loãng và có màu nâu sậm
 
Top