Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trả lời thắc mắc cách phá thai bằng thuốc

ledatht

Senior Member
Hiện nay, không phải ai cũng có đầy đủ những thông báo về các biện pháp tránh thai an toàn, chính bởi vậy tình trạng mang thai ngoài ý muốn luôn là vấn đề mà rất nhiều người, nhiều bạn trẻ gặp phải. Khi gặp phải tình trạng này, có nhiều người đủ điều kiện, đủ can đảm để chấp thuận nhưng cũng có rất nhiều người phải chọn cho mình phương pháp phá thai. bởi vậy, để tránh được những tai biến, biến chứng xảy ra trong và sau khi phá thai. Chị em nữ giới có kinh có mang thai không phải chọn cho mình biện pháp tốt nhất để đình chỉ thai nghén đó là phá thai an toàn.
cach-bo-thai-an-toan-la-gi.jpg

Vậy phá thai an toàn là gì? Những vấn đề nào trong phá thai an toàn mà bạn cần lưu tâm? Dưới đây, các thầy thuốc PK Khương Trung sẽ giúp các bạn trả lời thắc mắc này:

Xem thêm có kinh sớm có thai không tại dây

Phá thai an toàn là phương pháp kết thúc thai nghén (khi có thai ngoài ý muốn) được thực hiện bởi các y, thầy thuốc được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, công cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng trong và sau khi phá thai.

Phá thai an toàn gồm 2 phương pháp:

1. Phá thai nội khoa ( phá thai bằng thuốc): Là các phương pháp kết thúc thai kỳ trong tử cung bằng cách dùng kết hợp hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol gây sảy thai, để chấm dứt thai nghén.

- Thuốc phá thai sẽ làm cho thai nhi ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai.

- Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 - 98%.

Xem thêm phương pháp phá thai an toàn tại đây

Chú ý, phương pháp phá thai nội khoa phải do thầy thuốc chuyên khoa phụ sản đã được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật thạo, có kỹ năng tốt thực hành tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Thai phụ không được tự ý mua thuốc và dùng.

2. Phá thai ngoại khoa bao gồm: Hút thai và nong, gắp

- Đối với hút thai: Là một thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không bằng tay bao gồm bơm hút và các ống hút (ống mềm Karman và bơm hút thai chân không) để kết thúc thai nghén. Thai trong buồng tử cung được hút ra ngoài qua ống hút vào một bơm hút. Hút thai có hiệu quả chấm dứt thai nghén đến 98%.
 
Top