Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Còi biên mai – Món ngon khó quên của Phú Quốc

Meoxinh

Member
đến sở hữu vùng đất Phú Quốc mà không thưởng thức được món còi biên mai là như chưa biết hết ầm thực Phú Quốc hay chuyến đi du lịch đảo Phú Quốc của bạn chưa thực sự thú vị. Còi biên mai tour du lịch phú quốc giá rẻ được xem là món hải sản “độc” trong danh sách ầm thực Phú Quốc mà bất cứ du khách nào tới đây đều tìm kiếm để thưởng thức sau một ngày tham quan thắng cảnh đấy đây. Nơi dễ mua thấy còi biên mai là Chợ đêm Dinh Cậu, tại đây bạn với thể thưởng thức món ăn đặc biệt, có hương vị vô cùng riêng của “du lịch đảo Phú Quốc”.

coi-bien-mai-am-thuc-phu-quoc-1.jpg



Còi biên mai là loài nhuyễn thể hai mảnh mang nhiều ở vùng biển Phú Quốc. Con còi biên mai sở hữu màu nâu thẫm, suôn dài như hình nan quạt, trọng lượng khoảng 200 - 250 gam (to gấp phổ biến lần sò huyết). Theo những ngư dân trên đảo Phú Quốc, thịt thân con biên mai nhão, ko ngon nhưng nó với 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dầy chừng nửa lóng tay) nối ngay lập tức 2 mảnh vỏ gọi là “còi“ là ngon nhất.

bien-mai.jpg


các món ngon mang thể tour đi phú quốc 3 ngày 2 đêm chế biến từ còi biên mai đậm đà hương vị biển như: xào nấm (nấm rơm, nấm đông cô, củ hành, cải bẹ xanh), nướng chao, nhúng lẩu...Tuy nhiên, món khoái khẩu của du khách lúc tới đây là: còi biên mai nướng muối ớt (hoặc sa tế) và còi biên mai xào sả ớt.



coi-bien-mai.jpg


Hành trình tuyệt hảo để thưởng thức những món ăn độc đáo từ còi biên mai lúc đi du lịch đảo Phú Quốc đó là gọi món còi biên mai nướng muối ớt để khai vị với bia lạnh. Đợi khoảng 5 phút, chủ quán có ra dĩa còi biên mai nướng muối ớt tỏa mùi thơm ngào ngạt. Mỗi người ai nấy vội vàng ra tay “bóc” 1 cục “còi” cho vào miêng nhai chầm chậm để thưởng thức vị béo, ngọt, dai, giòn hòa lẫn vị cay cay của ớt lan tỏa vào miệng có lại cảm giác thật khó quên. Thêm 1 cốc bia lạnh vào để trung hòa vị cay nơi đầu lưỡi, còn gì thông minh hơn.

coi-bien-mai-nuong.jpg

Tiếp đấy, món thứ hai là còi biên mai xào tour du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm sả ớt tỏa hương thơm nức mũi khiến cho toàn bộ người ai cũng cồn cào trong bụng và “múa đũa” lách phương pháp gắp ngay một miếng đưa lên miệng nhai ngấu nghiến. Vị dai, giòn, ngọt béo của còi biên mai hòa lẫn vị chua, giòn của cà và dưa leo hợp thành một hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Tham gia một tour du lịch đảo Phú Quốc mà chưa được thưởng thức, nhâm nhi món còi biên mai thì quả thật là siêu đáng tiếc. Đừng bỏ lỡ nhé.
 
Top