Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ

ngocngochb

Senior Member
Nên ăn gì để trị bệnh trĩ là vấn đề rất quan trọng mà mỗi người bệnh cần chú ý có ý nghĩa phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Một số loại thực phẩm được khuyên dùng cho người bệnh trĩ gồm thực phẩm nhuận tràng, chứa nhiều chất xơ, chất sắt, bảo vệ thành mạch và niêm mạc hậu môn,… Cụ thể như thế nào các bạn hãy cùng tham khảo ngay dưới đây để bổ sung hợp lý nhé.
Thực phẩm nhiều chất xơ
Các loại thực phẩm giàu chất xơ vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh trĩ. Chất xơ có tác dụng trữ nước trong ruột, làm mềm phân, tăng cường hệ tiêu hóa , vùng kín nổi mụn trắng đồng thời hút chất thải để tống ra ngoài rất tốt. Nhờ đó có thể phòng chống tình trạng bị táo bón – nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.
Các loại thực phẩm giàu chất xơ cần ưu tiên như rau quả tươi, ngũ cốc, chuối, táo, cam,…
Thực phẩm nhuận tràng
Phòng chống táo bón khi bị bệnh trĩ là việc làm cần thiết và quan trọng hàng đầu để tránh bệnh phát triển. Muốn vậy người bệnh cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm nhuận tràng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại thực phẩm như khoai lang, rau mồng tơi, rau diếp cá, măng, chuối, mật ong,… là các loại thực phẩm nhuận tràng có tác dụng kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn cũng như bảo vệ niêm mạc dạ dày hiệu quả.
Ngoài ra, người bệnh cũng nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu magie để chống táo bón như: cá bơn, các loại quả hạnh sấy khô như hạt điều, đậu nành, nho khô, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ,…
http://cachchuabenhtri.vn/upload/posts/2014/08/10/e576fcd64aa72a4c4713298a154e21f6b26eb9d7-14076402147556.jpg[img]
Thức ăn nhiều chất sắt
Người bệnh trĩ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng m nổi [URL="http://suimaoga.info/phat-hien-noi-mun-ngua-o-vung-kin.html"]mụn trắng ở vùng kín[/URL]
ất máu chảy máu, nhất là khi bệnh phát triển nặng có triệu chứng chảy máu liên tục thành từng giọt. Khi đó bên cạnh việc cầm máu, các bạn cần tăng cương bổ sung thực phẩm bổ máu có chứa nhiều chất sắt.
Các loại thực phẩm bao gồm: gan gà, cá ngừ, cải bó xôi, bông cải xanh, mộc nhĩ đen, vừng, các loại quả khô như nho khô, hạt điều,…
Ngoài các nhóm thực phẩm nêu trên, người bệnh còn cần thiết bổ sung thêm các loại thực phẩm có tác dụng rất tốt để điều trị bệnh trĩ như sau:
– Đậu bắp: có chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa táo bón. [URL="http://suimaoga.info/phat-hien-noi-mun-ngua-o-vung-kin.html"]mụn trắng ở vùng kín [/URL] Bên cạnh đó chất Lubrific là một loại chất nhầy có tác dụng làm dịu đường ruột, loại bỏ các chất thải ra ngoài hậu môn mà không gây đau đớn.
Ăn gì để trị bệnh trĩ
– Đu đủ: có chứa nhiều papain, một loại enzyme rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp ngăn ngừa táo bón. Chất này có nhiều trong đu đủ xanh chưa chín hơn trong đu đủ chín. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đu đủ xanh vì sẽ gây hại cho dạ dày nhé.

– Quả việt quất: đầu tiên đó là hàm lượng chất xơ dồi dào có trong loại quả này giúp phòng chống táo bón. Bên cạnh đó, nồng độ chất anthocyanins rất cao trong quả việt quất có tác dụng bảo vệ và tăng cường hệ thống mạch máu. Ngoài ra, lượng vitamin E dồi dào có trong loại quả này cũng có tác dụng rất tốt hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, chống lại tình trạng bị viêm nhiễm và giảm đau.

– Mận tím: cũng là công dụng ngăn ngừa táo bón vượt trội đặc biệt có lợi cho người bệnh trĩ. Đó là nhờ hàm lượng chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm mềm phân. Bên cạnh đó, mận tím có chứa chất giúp kích thích đại tràng nhẹ, trong đó phát huy tác dụng có lợi hơn về ruột.
 
Top