Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu cách hút mũi trẻ sơ sinh

sangdv291

Senior Member
Tìm hiểu cách hút mũi trẻ sơ sinh


Mình có tìm trên mạng và đến một số địa chỉ bán hàng ở Hà Nội thì thấy có 3 dạng dụng cụ hút mũi cơ bản:

Dạng bầu hút ra hút vào, mẹ dùng tay để tạo lực hút – lực hút bị giới hạn
Dạng ống hút, hình chữ L. Mẹ dùng miệng để tạo lực hút – lực hút có thể mạnh hơn kiểu dạng bầu. Loại này đang khá phổ biến và giá thành vừa phải. Mình cũng đang dùng cho bé
Sử dụng pin, loại này ít người mua vì giá thành cao. Mình cũng chưa dùng bao giờ nên không đánh giá
Hút mũi cho trẻ sơ sinh bằng dụng cụ hút cao su dạng bầu như thế nào?
>>>>>>> Tìm hiểu thông tin về Máy xông mũi
thiết bị hút mũi dạng bầu

Bóp bình đẩy không khí từ trong bầu bình ra ngoài để tạo môi trường chân không. Sau đó, đặt nhẹ nhàng ống cao su vào một bên mũi, thả tay từ từ khỏi cái bầu để hút dịch nhầy từ mũi ra. Lôi ống hút ra và bóp mạnh bầu bình để đẩy dịch nhầy ra khăn giấy. Rửa bình hút thật sạch rồi lặp lại quá trình trên với bên mũi còn lại.
>>>>>>> Những điều cần biết về Máy tạo oxy
Nếu trẻ vẫn còn bị nghẹt mũi sau 5 đến 10 phút, hãy nhỏ nước muối sinh lý vào và hút mũi lại. Nhớ đừng hút dịch mũi cho trẻ nhiều hơn 2 hay 3 lần một ngày nếu không sẽ làm rát lớp niêm mạc mũi. Và không sử dụng nước muối sinh lý nhỏ vào mũi trẻ hơn 4 ngày liền bởi vì quá thời gian này, các bên lỗ mũi có thể bị khô bên trong và làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
>>>>>>> Hướng dẫn cách sử dụng Máy hút mũi cho trẻ sơ sinh
Các mẹ cũng cần ghi nhớ trong đầu rằng hút mũi nên là một quá trình nhẹ nhàng. Nếu các mẹ thực hiện quá thô bạo, các mô trong mũi có thể bị viêm tấy (hoặc thậm chí là chảy máu) và làm cho việc nghẹt mũi càng nặng nề hơn.

 
Top