Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các yếu tố gây trễ kinh?

creative1

Senior Member
chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của bạn vẫn đều đặn , đó Ấy là biểu hiện của một “bộ máy” sinh sản khỏe mạnh. Tuy nhiên , đến một thời điểm nào đấy , khám phụ khoa ở đâu tốt bỗng dưng kinh nguyệt “mất tích” , khiến bạn lo lắng và hoang mang. Và từ đây , mọi thắc mắc xoay quanh Sự tình trễ kinh được đặt ra. Có khi nào đó là tín hiệu của có thai , hay phải chăng bạn đang gặp một Sự tình nào đó về sức khỏe mà bạn không hề biết.


Các thầy thuốc phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết , có thai Ấy là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em nghĩ đến khi bị trễ kinh ( đối với những người đã có giao tế tình dục ). Nhưng đó không phải là nguyên nhân độc nhất , trễ kinh còn do những yếu tố sau đây gây nên:


căng thẳng ( stress )


Stress có thể tác động đến nhiều Sự tình trong cuộc sống , trong đó có sự trễ kinh. Chốc chốc chúng tôi bị căng thẳng đến mức cơ thể chúng tôi giảm đi lượng hóc môn ( GnRH ) , là hóc môn làm cho chúng tôi không rụng trứng hay hành kinh.


nguyen-nhan-gay-tre-kinh.jpg



bệnh hoạn


Một cơn bệnh đột ngột , ngắn ngày hay thậm chí một cơn bệnh dài ngày cũng có thể làm kỳ kinh của bạn bị trễ. Bình thường việc trễ kinh này là tạm thời.


đổi thay lịch làm việc , sinh hoạt


đổi thay lịch làm việc , sinh hoạt có thể phá vỡ nhịp sinh vật học của cơ thể bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chuyển cơ chế làm việc từ ngày sang đêm hay trái lại. Ra khí hư màu nâu phải làm sao? Nếu bạn luôn luôn đổi thay ca làm việc và thấy có Sự tình về chu kỳ kinh nguyệt , thì nên tính đến khả năng làm một ca Đã quyết chắc hay chỉ đổi ca sau một thời gian lâu dài hơn.


đổi thay các thuốc sử dụng


có thể bạn sử dụng một loại thuốc mới và hậu quả là bạn bị trễ hay mất một kỳ kinh. Hãy báo với thầy thuốc về tác dụng phụ này của thuốc. Sự trễ kinh rất thường xảy ra với một số thủ pháp ngừa thai. Nếu bạn đổi thuốc , cần hỏi về những tác dụng phụ có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn.


Tăng cân quá mức


Sự tăng cân lan tràn thặng dư có thể làm các hóc môn tác động đến chu kỳ kinh và thậm chí làm ngừng kinh. Hầu hết nữ giới sẽ trở lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường sau khi giảm một số cân nặng.


Bị thiếu cân


Nếu bạn không đủ mỡ cho cơ thể bạn sẽ không có được các chu kỳ kinh đều đặn , chốc chốc bạn còn bị mất kinh. Việc tăng cân đến mức bình thường sẽ giúp kỳ kinh của bạn trở lại


Tính nhầm ngày


chu kỳ kinh của nữ giới không phải ai cũng như nhau mà dị biệt tùy người. Bình thường chu kỳ kinh trung bình là 28 ngày , nhưng không phải ai cũng như vậy. Chốc chốc chu kỳ của chúng tôi bị cho là trễ nhưng thật sự là do tính nhầm. Nếu bạn có chu kỳ kinh bất thường , Vô kinh là gì nhưng biết ngày rụng trứng , thì sẽ thấy kỳ kinh của bạn xãy ra khoảng hai tuần sau khi trứng rụng.



( Hoặc nói chuyện với
tv1.png
để được giải đáp cụ thể hơn )

Thời kỳ trước khi mãn kinh


thời kỳ trước khi mãn kinh là thời kì bạn đang chuyển từ thời kỳ có thể sinh nở sang thời kỳ hết khả năng sinh nở. Các kỳ kinh của bạn có thể ít hơn , hay nhiều hơn , thường hơn hay thưa hơn – nhưng phần nhiều là không bình thường.


Mãn kinh


Mãn kinh là lúc bạn không còn rụng trứng hay thấy kinh nữa. Mãn kinh có thể là một sự kiện sinh vật học thiên nhiên hay xảy ra do giải phẫu cắt bỏ tử cung hay do các thủ pháp hóa học trị liệu.


có thai


lần chót , bạn trễ và mất kinh Bởi vì có thai. Một test thử thai đơn giản thường giúp bạn xác định bạn có trễ kinh vì có thai hay không. Bạn chỉ Cần thiết que thử thai qua nước tiểu và khi thấy một vạch trên que tức bạn trễ kinh mà không có thai , nếu thấy hai vạch trên que thì bạn đã trễ kinh vì có thai.


Trên đây là một mệnh nguyên nhân gây trễ kinh mà có thể chị em đang quan tâm. Giả dụ chị em đang gặp phải một Sự tình nào đó liên hệ tới rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt ra ít , kinh nguyệt ra nhiều hoặc không đều , có thể tới phòng khám đa khoa quốc tế HCM để các thầy thuốc khám , tư vấn một cách cụ thể nhất. Với phương châm “Sức khỏe của bạn- trách nhiệm của chúng tôi” , khi đến khám tại đây bạn tuyệt đối an tâm về chất lượng phục vụ , Thấp chuyên môn của y bác sĩ.


Để phục vụ tối ưu nhu cầu của bệnh nhân , Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất thảy các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về Sự tình : nguyên nhân gây trễ kinh nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng ( 08 ) 392 57 111 để được tương trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Người đau yếu miễn phí Người đau yếu cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng ký khám , ưu tiên khám trước , hưởng biệt đãi mọi mặt.
 
Top