Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tiêm ngừa bệnh viêm gan b có an toàn???

manquang29

Junior Member
Tiêm ngừa bệnh viêm gan b có an toàn???
Bệnh viêm gan b là 1 căn bệnh cực kì nguy hiểm và có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Thế nên việc phòng bệnh như thế nào là hiệu quả đang rất đáng được nhiều người quan tâm đến. 1 trong các cách đó chính là tiêm phòng vacine viêm gan B. Câu hỏi đặt ra là Tiêm ngừa bệnh viêm gan b có an toàn???


vacxin-viem-gan-b.jpg


Vaccine viêm gan B được xem là an toàn đối với tất cả các trường hợp có sức khỏe bình thường. Còn đối với những trẻ thiếu tháng hay có vấn đề khác về sức khỏe cần được bác sĩ theo dõi và quyết định thời điểm tiêm.
Vaccine viêm gan B rất ít tác dụng phụ, an toàn cả cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và người lớn. Từ khi ra đời đến nay (năm 1982), đã có 2 tỉ liều vaccine viêm gan B được sử dụng trên toàn thế giới. Việc tìm hiểu để biết về nguyên nhân bệnh viêm gan B cũng thực sự cần thiết trong cách phòng bệnh.


Các tác dụng phụ của vaccine viêm gan rất ít không có nghĩa là không có. Tác dụng phụ thường gặp nhất là đau tại vị trí tiêm. Sốc phản vệ là tác dụng phụ nặng nhất, nhưng có tỉ lệ xảy ra rất thấp, chỉ 1 trường hợp / 600.000 liều vaccine. Triệu chứng của sốc phản vệ là phù đỏ da, khó thở và tụt huyết áp. Rất ít báo cáo về tử vong do vaccine viêm gan B.


tiem-vaccine-la-bien-phap-phong-benh-viem-gan-b(2).jpg


Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm có thể gây những hậu quả nặng nề như xơ gan, ung thư gan, đặc biệt nguy hiểm hơn với đối tượng mắc viêm gan B từ thời thơ ấu. Triệu chứng viêm gan b cũng khó phát hiện. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo hãy tiêm vaccine viêm gan B cho bé ngay khi mới sinh ra trong 24h đầu để giảm khả năng lây nhiễm viêm gan B đến 85%. Ngoài ra, những người chưa mắc viêm gan B cũng cần tiêm phòng ngay để tránh khỏi nguy cơ mắc căn bệnh đáng sợ này.
 
Top