Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh ngược

yolo1411

Member
Nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh ngược

Nguyên do gây ra bệnh xuất tinh ngược ở đàn ông chính là do việc thương tổn các sợi thần kinh giao cảm trung gian ở cơ thắt tuyến tiền liệt và cổ bàng quang, khiến cho các cơ vòng ở vùng này bị mất khả năng co thắt, thường gặp ở các bệnh lí:

Bệnh tiểu đường: do thương tổn các nhánh thần kinh giao cảm tới cổ bàng quang nên có thể dẫn tới việc cơ vòng ở cổ bàng quang bị mất kiểm soát khả năng co thắt.

>> Bệnh viêm đường tiết niệu là gì ?

Sau các phẫu thuật cắt bỏ đại tràng, cắt bỏ u xơ tiền liệt tuyến … và một số biến chứng từ các bệnh lý như gai đôi, cột sống như thoái hóa, dị dạng, các phẫu thuật, tiểu phẫu vào vùng tiểu khung gây tắc nghẽn dẫn truyền giao cảm khiến các cơ ở cổ bàng quang sẽ bị mất khả năng co thắt.

dau-hieu-viem-duong-tiet-nieu-sau-khi-quan-he-compressed-300x204.jpg






Do thuốc: một số loại thuốc tác động làm tê liệt sợi thần kinh giao cảm cũng gây ra hiện tượng xuất tinh ngược.

Sau khi mổ nội soi vùng bàng quang, các rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo, các bệnh gây xơ cứng cổ bàng quang … hoặc bởi các lý do nội tiết trong bệnh khối u tuyến yên làm tăng prolactin có trong máu.

>> Các biến chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến mà bạn cần biết !

Rối loạn tâm thần,tăng huyết áp … cũng có thể làm tê liệt thần kinh giao cảm.

Dị dạng bàng quang, dị dạng niệu đạo cũng là lý do gây ra xuất tinh ngược.

Hệ quả của việc xuất tinh ngược

Bởi vì tinh trùng chạy ngược vào trong bàng quang mà không được xuất ra ngoài hoặc xuất rỉ ra quá ít, khiến cho lượng tinh trùng yếu và ít dần đi, điều này khiến cho việc thụ thai trở nên gặp nhiều trở ngại và khó khăn hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, nhiều người bị vô sinh cũng chính bởi vì lý do này.

vi%25C3%25AAm-tuy%25E1%25BA%25BFn-ti%25E1%25BB%2581n-li%25E1%25BB%2587t1-300x225.jpg




Những người đàn ông mắc bệnh xuất tinh ngược khi làm xét nghiệm nước tiểu sẽ thấy xuất hiện có rất nhiều tinh trùng trong nước tiểu.

Trên đây là một vài kiến thức cần biết về bệnh xuất tinh ngược ở đàn ông. Với những kiến thức sau, hi vọng các bạn có thể nhận thức và hiểu rõ được sự nguy hiểm của căn bệnh để có cách phòng chống và điều trị xuất tinh ngược sớm nhất và phù hợp, tránh ảnh hưởng tới khả năng có con của mình.

>>Những điều bạn cần biết về bệnh phì đại tiền liệt tuyến
 
Top