Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều dưỡng viên là gì?

kimchungmoz

Junior Member
Điều dưỡng là ngành đang trở nên một ngành quan trọng trong đời sống xã hội ngày nay khi mà nhu cầu cần chăm sóc sức khỏe của con người càng ngày càng tăng lên, nhưng không phải ai biết tới ngành này, vì vậy điều dưỡng là gì ? và điều dưỡng thực hiện công việc gì?
Điều dưỡng là gì ? Điều dưỡng làm gì ?
[h=2]Điều dưỡng viên, họ là ai?[/h] cao đng dưc hà ni thanh xuân hà ni Điều dưỡng viên đó là người đảm nhiệm những công việc chăm sóc sức khỏe và kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân và những công việc khác để phục vụ quá trình chăm lo sức khỏe bệnh nhân ban đầu cho đến khi phục hồi, chữa trị cho bệnh nhân. Theo như một định nghĩa khác thì Điều dưỡng viên là những người được đào tạo và có nền tảng khoa học cơ bản chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, đáp ứng được tiêu chuẩn về kê toa tùy theo quá trình đào tạo và sự hoàn thiện lâm sàng.


adb2e8e260e8b7d017df0cc15ffb6ba7.jpg


Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện
[h=3]Người điều dưỡng thực hiện những việc gì ?[/h][h=4]Chăm sóc bệnh nhân[/h]trường cao đẳng y hà nội Trách nhiệm của điều dưỡng viên là thúc đẩy sự giao tiếp, hỗ trợ người bệnh nhân bằng hành động chăm sóc và biểu thị thái độ sự quan tâm đến lợi ích sức khỏe của bệnh nhân. Y học ngày nay mặc dầu rất hiện đại có nhiều máy móc hiện đại nhằm trợ giúp chăm sóc người bệnh nhưng mọi máy móc dù là hiện đại tới như nào thì cũng chẳng thể thay thế được sự chăm sóc của một điều dưỡng viên. Các máy móc này không có khả năng tác động đến cảm xúc và điều chỉnh hành động nhằm phù hợp đối với những nhu cầu đa dạng của mỗi cá thể.


[h=4]Thực hiện công việc truyền đạt thông tin[/h]Điều dưỡng viên kết nối với các đồng nghiệp khác và thành viên trong nhóm chăm sóc về kế hoạch và việc thực hiện những kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân. Mỗi khi thực hiện can thiệp về chăm sóc, điều dưỡng viên sẽ ghi chép hồ sơ nhận xét các công việc thực hiện cũng như sự đáp ứng những yêu cầu của người bệnh. Điều dưỡng viên cần phải thường xuyên giao tiếp cả bằng lời và văn bản mỗi khi bàn giao ca, mỗi khi chuyển người bệnh đến một khoa khác hoặc khi bệnh nhân xuất viện hay chuyển tới điểm cơ sở y tế khác.
[h=4]Thực hiện tư vấn[/h]cao đẳng điều dưỡng hà nội Điều dưỡng viên tư vấn giúp đỡ bệnh nhân nhận biết và có được tâm lý tốt đối với những căng thẳng mà bệnh tật mang lại. Điều dưỡng viên tập trung khuyến khích người bệnh tự xây dựng ý thức để làm chủ tâm lý. Tư vấn có thể thực hiện với một người bệnh hoặc 1 nhóm người và đòi hỏi người điều dưỡng phải có kỹ năng để phân tích tình hình, tổng hợp những thông tin, đánh giá được quá trình tiến triển của bệnh nhân sau khi được tư vấn. Ngày nay, việc chú trọng đến việc nâng cao và duy trì sức khỏe hơn là chỉ chữa bệnh thuần túy. Bởi vậy, người bệnh cần có kiến thức để có thể tự theo dõi và chăm sóc nhằm rút ngắn ngày nằm viện.
 
Top