Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Câu chuyện về cây ngải rọm con trên rừng núi Ngọc Linh

vnads

Junior Member
Câu chuyện về cây ngải rọm con trên rừng núi Ngọc Linh
sam ngoc linh hiện tại đã được biết đến 1:một loại vị thuốc quý giá vô cùng đắt tiền vì từ khi được khám phá ra đến hôm nay thì các nghiên cứu khoa học về loại sâm này đều có được nhiều kết luận tuyệt vời về tác dụng của nó với sức khỏe con người. Tuy thế, câu chuyện về Sâm Ngọc Linh từ trước lúc được tìm thấy cũng có rất nhiều điều vô cùng lý thú.
Đỉnh Ngọc Linh cao hơn 2.598 m quanh năm mây phủ, ẩn chứa bao điều huyền ảo của rừng núi nguyên thủy và là nơi mà loài sâm thứ hai mươi trên thế giới được là sam ngoc linh tìm thấy. Đã từ rất lâu, thì người đồng bào dân tộc Xê - đăng ở vùng đất này đã sử dụng sâm từ rất lâu đời với tên gọi là cây ngải rọm con.
sam-ngoc-linh-4.jpg

Người Xê Đăng sinh sống chung quanh chân núi Ngọc Linh thuộc địa phận 2:hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum bao đời nay đã truyền cho nhau 1:một phương thuốc giấu lấy từ rừng núi sâu hiểm. Theo các bác sĩ ở huyện Trà My (Quảng Nam) thì cho tới tận bây giờ, trong các bản làng cách xa cơ sở y tế khoảng nhiều ngày đường đi bộ, lúc có trẻ em bị ốm, người già đau ốm, phụ nữ sinh con, nam nữ bị thú rừng cắn... thì đều được các già làng trong bản sử dụng cây sâm cung để chữa.
Không có người nào cây sâm đốt trúc http://nguyentrancoop.com/san-pham/sam-ngoc-linh/ đã xuất hiện từ lúc nào. Chỉ có các già làng, như cổ thụ ẩn trầm, trước khi nhắm mắt xuôi tay mới gửi gắm điều bí mật cho người được chọn lựa... Rồi trải qua biết bao thế hệ người Xê Đăng về với đất mẹ, cây thuốc giấu vẫn là của hiếm quý báu mà rừng núi Ngọc Linh ban cho con người.
Trong 1 chuyến công tác ở vùng núi Ngọc Linh vào năm 1968, kỹ sư Vũ Đức Minh đã phát hiện 1:một loại thảo dược rất đặc biệt, anh tìm thấy được một vài củ đem về chữa vết thương cho chiến sĩ, cán bộ trong đơn vị. Nhận thấy rằng có hiệu quả điều trị tốt, anh báo cáo lên Ban Quân y Khu 5. Tháng 6-1972, Khu ủy Khu 5 đóng tại Trà My đã thành lập đoàn điều tra thuộc Ban Y tế Trung Trung Bộ và tháng 10, đoàn đã tiến hành tìm kiếm loại thảo dược trên theo hai:2 hướng Trà My (Quảng Nam) và Đác Tô (Kon Tum.
Vào ngày 18-3-1973 thì nhóm của dược sĩ Đào Kim Long và Nguyễn Châu Giang đã tìm thấy một cá thể loại cây này trên độ cao hơn 1.800 m thuộc mạn Nam Ngọc Linh. Qua quá trình nghiên cứu đã kết luận rằng: Thảo dược đó là 1 loài sâm đặc biệt quý giá. Những công trình nghiên cứu về sau còn chứng minh rằng sâm Ngọc Linh là loài sâm chứa lượng Saponin rất đa dạng, được đánh giá cao hơn cả sâm Triều Tiên, sâm Trung Quốc và sâm Mỹ.
Từ một vị thuốc dân gian của người Xê - đăng, Sâm ngọc linh tự nhiên đã trở nên nổi tiếng và được săn lùng rất nhiều. Nhà nước nên có chính sách để có thể giúp giữ gìn loại thảo dược giá trị này trước nguy cơ tuyệt chủng của nó.
 
Top